Văn nghệ sĩ Bình Dương chung tay vì miền Trung yêu thương

Cập nhật: 02-11-2020 | 09:48:16

Đồng cảm với những mất mát, đau thương do bão lũ gây ra ở miền Trung, nhiều văn nghệ sĩ Bình Dương đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện với tinh thần “tương thân tương ái”.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long (thứ 2 từ trái sang) cùng các nhà hảo tâm đến cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung

Nhiều chương trình xúc động

Có dịp mục sở thị Hội thi tiếng hát Bolero TP.Thủ Dầu Một năm 2020, cảm xúc chúng tôi càng dâng trào hơn với những tiết mục dự thi hát về miền Trung trong thời điểm này. “Miền Trung đất bồi phù sa/ Người miền trung gian khó nhiều đời qua… Miền Trung nước lên đau lòng xa rồi người em/ Ơi! Quê hương man mác buồn/ Chiều miền Trung mưa tím bến sông” (trích trong bài hát “Mưa chiều miền Trung” của nhạc sĩ Hồng Xương Long). Những lời ca chân chất, thiết tha này qua tiếng hát của các thí sinh càng gây xúc động cho người nghe, nhất là trong thời gian qua khi thiên tai bão lũ đổ ập lên mảnh đất miền Trung. Ngoài ca khúc này, trong hội thi còn có các ca khúc “Thương lắm miền Trung ơi”, “Thương về miền Trung”… cũng được các thí sinh chọn hát. Với các thí sinh, thông qua những bài hát này có thể chia sẻ phần nào đau thương mất mát của miền Trung trong những ngày qua.

Trước đó, tại Nhà việc (làng) Phú Cường (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra chương trình phố hàng rong và văn nghệ thiện nguyện vì miền Trung yêu thương. Góp mặt trong chương trình có ca sĩ Thái Tâm, nhóm nhạc Chiều Tím, Đoàn lân sư rồng Trung Tinh Đường… Các ca khúc đầy xúc động đã được vang lên tại đây, như: “Quê em mùa nước lũ”, “Cát bụi cuộc đời”, “Chiều nước lũ”… Chương trình diễn ra trong không khí đong đầy nghĩa đồng bào, ấm áp tình người, sẻ chia trước những mất mát, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an tham gia cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào miền Trung ruột thịt. Chương trình này do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Cường tổ chức và đã vận động được hơn 89 triệu đồng và 200 bộ quần áo ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Chung một tấm lòng

Chia sẻ với chúng tôi về những xúc cảm khi hay tin miền Trung yêu thương đang oằn mình gánh chịu những hậu quả của thiên tai, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận cho biết ông vừa thức trắng đêm để viết nên ca khúc “Các anh đã về đất mẹ”. Ca khúc được viết với giai điệu chậm vừa đầy xúc động như một nén hương lòng trước sự hy sinh cao quý của những người lính anh hùng, 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Nhiều văn nghệ sĩ khác cũng đã có những cách làm riêng, đầy ý nghĩa để cùng hướng về miền Trung. Cũng với nỗi lòng của đồng bào cả nước hướng về miền Trung, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Hồng Long (Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh) đã không quản ngại gian khổ mưa bão ngày đêm lái xe chở hàng cứu trợ nhanh nhất đến với các tỉnh miền Trung. Thông qua chuyến đi đầy ý nghĩa này, Đặng Hồng Long đã có dịp chia sẻ một phần khó nhọc của những người Bình Dương trong công tác thiện nguyện vì đồng bào miền Trung và có nhiều hình ảnh sẻ chia, lan tỏa tới đồng bào cả nước đóng góp hướng về khúc ruột miền Trung. Ngoài ra, ca sĩ Trần Công Danh và nhóm bạn của mình đã cùng nhau đóng góp được gần 30 triệu đồng để đến thăm và tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn ở Hương Khê (Hà Tĩnh) vào đầu tháng 11 này.

Dù bằng những hình thức khác nhau, nhưng chung một tấm lòng luôn hướng về miền Trung thân yêu, các văn nghệ sĩ Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung đã cùng với các tầng lớp nhân dân đóng góp một phần công sức của mình để động viên người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn. Hy vọng, những hành động đẹp này sẽ được nhân rộng, truyền cảm hứng để mọi người tiếp tục kết nối và sẻ chia nhiều hơn để miền Trung sớm có điều kiện khắc phục những hậu quả của thiên tai.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên