Văn nghệ tạo nên sức mạnh đoàn kết trong công nhân

Cập nhật: 10-10-2014 | 10:04:20

Xác định văn nghệ là một trong những nhu cầu cần thiết, Công ty Cổ phần Cao su Trường Phát luôn phát huy các phong trào văn nghệ trong công nhân và đã giành được nhiều giải cao tại các cuộc thi, hội diễn văn nghệ do ngành và địa phương tổ chức.

 

Đội văn nghệ Công ty Cổ phần Cao su Trường Phát biểu diễn tại cuộc thi 
văn nghệ Bifa 2014 do Hiệp hội ngành chế biến gỗ Bình Dương tổ chức

Với nhiều bạn thanh niên công nhân ở Công ty Cổ phần Cao su Trường Phát thì “nốt nhạc bẻ đôi” cũng không biết, nhưng khi họ lên sân khấu biểu diễn ai nấy đều trở thành những “diễn viên” như chuyên nghiệp. Các tiết mục của đội văn nghệ Trường Phát đều gây sự chú ý của người xem bởi giọng ca và những vũ điệu minh họa đầy ý nghĩa. Những tiết mục của đội trình diễn có lúc hát về quê hương đất nước, khi thì đậm đà tấm lòng của hậu phương hướng về biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Và gần đây nhất là 3 tiết mục tham gia cuộc thi văn nghệ Bifa 2014 do Hiệp hội ngành chế biến gỗ Bình Dương tổ chức: Khúc quân ca Trường Sa, Bài ca Hoàng Sa - Trường Sa, Nơi đảo xa.2 trong số 3 tiết mục này đã được chọn bước tiếp vào vòng chung kết và xuất sắc đoạt 1 giải nhất và 1 giải ba, xếp hạng cao nhất tại cuộc thi.

Để quy tụ được các bạn công nhân tham gia đội văn nghệ, công đoàn và Đoàn thanh niên công ty thường xuyên phối hợp tổ chức các cuộc thi, hội diễn tuyển chọn những hạt nhân văn nghệ. Với công nhân lao động, đây không chỉ là niềm đam mê mà còn là hoạt động thư giãn lành mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng; để các bạn công nhân được trổ tài năng khiếu văn nghệ của mình. “Bằng lời ca, tiếng hát, anh chị em diễn viên không chuyên trong công ty đã thể hiện hết mình để mang lại thành tích cao trong một số cuộc thi. Công ty tiếp tục duy trì phong trào văn nghệ, cũng như đầu tư cho đội văn nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu thụ hưởng và sáng tạo nghệ thuật trong công nhân lao động”, anh Lê Minh Đức, Bí thư chi bộ, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên