Van Persie tỏa sáng đưa M.U vào Top 3

Cập nhật: 09-12-2014 | 05:39:16

Van Persie mở tỷ số từ khá sớm

Rạng sáng 9-12, tiền đạo Robin van Persie đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Manchester United (M.U) đá bại Southampton 2-1 trên sân St Mary's ở trận đấu muộn vòng 15 Premier League.

M.U bước vào trận đấu với Southampton khi đang đạt phong độ cao với chuỗi bốn trận thắng liên tiếp. Chưa hết, "cửa" giành chiến thắng của M.U càng được nhân lên khi đã Wayne Rooney và Rojo đã bình phục chấn thương để có mặt ngay từ đầu.

Và diễn biến trên sân St Mary's cũng diễn ra vô cùng thuận lợi với "quỷ đỏ" khi họ có bàn thắng ngay ở cơ hội đầu tiên. Phút 12, trước sức ép của Rooney, hậu vệ Jose Fonte chuyền bóng về cho thủ môn Forster nhưng lại quá nhẹ để Van Persie cướp được. Trong tư thế không người kèm, Van Persie đã dễ dàng dứt điểm qua hai chân thủ môn Forster, mở tỉ số trận đấu.

Nhưng đã không có một trận đấu dễ dàng cho M.U khi các cầu thủ của họ đều chơi dưới sức, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Chưa hết, khi trận đấu mới trôi qua được 18 phút, M.U lại mất thêm trung vệ đang có phong độ tốt nhất Chris Smalling do chấn thương.

Phút 32, tiền vệ Fellaini chuyền bóng hỏng ở gần giữa sân, tạo cơ hội cho Southampton tổ chức phản công nhanh. Sau đó hậu vệ M.U tiếp tục phá bóng hỏng sau từ quả tạt bên cánh phải của Shane Long, tạo cơ hội cho Dusan Tadic băng lên dứt điểm. Bóng bật chân trung vệ Patrick McNair nảy đến ngay vị trí Graziano Pelle, và tiền đạo này đã dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Southampton.

Sau bàn thua, M.U tiếp tục thi đấu lúng túng, khiến những người yêu mến họ đứng ngồi không yên. Phút 35, trung vệ Patrick McNair mắc sai lầm với tình huống pha bóng vào ngay vị trí của Shane Long đang đứng trống trải trong vòng cấm. May cho M.U, pha dứt điểm vội vã từ cự li chưa đến 10m của Shane Long đã đưa bóng đi vọt xà.

Thất vọng với màn trình diễn của Patrick McNair, HLV Van Gaal đã tung Ander Herrera vào sân (thay McNair phút 38) đá tiền vệ và kéo Michael Carrick về đá cặp với Jonny Evans ở trung tâm hàng phòng ngự. Nhưng những sự điều chỉnh này cũng chẳng giúp M.U thi đấu khá hơn và "quỷ đỏ" vẫn phải tiếp tục co mình chống đỡ những pha lên bóng của Southampton.

Cũng may cho M.U, trong ngày mà hầu hết các cầu thủ của họ đều chơi không tốt, thủ môn De Gea và tiền đạo Van Persie đã tỏa sáng, giúp "quỷ đỏ" tiếp tục kéo dài mạch chiến thắng.

Ở phía dưới, thủ môn De Gea tiếp tục khiến HLV Van Gaal an lòng bằng những pha cứu thua ngoạn mục. Điển hình là ở phút 52, khi hàng phòng ngự M.U đã hoàn toàn bị đánh bại sau quả treo bóng bên cánh trái của Dusan Tadic, De Gea đã tỏa sáng với pha bay người chặn đứng cú đánh đầu từ cự li 5m của Shane Long, giúp M.U giữ nguyên mành lưới.

Còn ở tuyến trên, Van Persie cũng đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu mà M.U chỉ có đúng ba cú sút về phía khung thành đối thủ. Phút 71, M.U được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Wayne Rooney treo bóng về góc xa cho Van Persie lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Southampton đệm bóng hạ thủ môn Forster từ góc hẹp. nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của M.U. Với ba điểm giành được, M.U đã qua mặt Southampton để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 28 điểm, kém Man City 5 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên