Văn phòng đăng ký đất đai 1 cấp: Chuyển biến từ mô hình “Chính quyền thân thiện, Công sở thân thiện”

Cập nhật: 04-08-2016 | 07:19:43

Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường vừa tổng kết công tác triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, Công sở thân thiện” của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và 9 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố.

Qua thời gian thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” (gọi chung là “Chính quyền thân thiện, Công sở thân thiện”) tại Văn phòng Đăng ký đất đai (1 cấp), cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã có nhiều chuyển biến tích cực trong lề lối làm việc và cung cách phục vụ nhân dân; thủ tục hành chính về đất đai được giải quyết nhanh chóng, chính xác, bảo đảm theo quy định của pháp luật.

Tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Văn phòng Đăng ký đất đai, từ khi mô hình “Chính quyền thân thiện, Công sở thân thiện”, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân luôn thể hiện sự gần gũi, nhẹ nhàng, vui vẻ, thân thiện với nhân dân, đem lại sự hài lòng và tin tưởng của nhân dân. Công tác cải cách thủ tục hành chính ngày càng hiệu quả hơn. Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được niêm yết công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, đơn giản, thuận tiện; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ngày càng tăng từ 90% khi thành lập lên 99,3%; bộ máy tổ chức được kiện toàn, tác phong, lề lối làm việc theo hướng chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, ứng xử văn hóa; việc áp dụng công nghệ thông tin và các phần mềm nghiệp vụ được ứng dụng triệt để trong các hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên