Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh: Tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa cấp tỉnh, cấp huyện

Cập nhật: 12-07-2018 | 09:29:20

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh vừa tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các Văn phòng Đăng ký đất đai cấp tỉnh và cấp huyện.

Văn phòng Đăng ký đất đai (1 cấp) trực thuộc Sở TN&MT được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các cấp. Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2015, cơ cấu tổ chức, bộ máy của Văn phòng Đăng ký đất đai được kiện toàn từ tỉnh xuống các huyện, thị, thành phố. Tác phong, lề lối làm việc của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đổi mới, từng bước chuyển sang chính quyền thân thiện, gần dân và thực sự của dân, do dân và vì dân. Ngoài ra, tình hình tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính và đo đạc bản đồ ngày càng tăng cao từ 15 - 20%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ngày càng tăng từ 90% khi hợp nhất lên 98 - 99%; ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng mạnh mẽ trong toàn hệ thống, góp phần đẩy nhanh công việc, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc thực hiện các nhu cầu chính đáng của mình và giảm bớt thời gian đi lại.

Chính vì thế, hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các Văn phòng Đăng ký đất đai cấp tỉnh và cấp huyện được diễn ra thường xuyên. Văn phòng Đăng ký đất đai nhiều tỉnh đã đến trao đổi kinh nghiệm, như Hà Tĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu… cụ thể, giải quyết những nguyên nhân vướng mắc về mô hình quản lý, điều hành hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai (1 cấp), liên thông thuế, Vilis, hoạt động đo đạc bản đồ, giải quyết các mâu thuẫn liên quan đến đất…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên