Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh: Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động trong lĩnh vực đất đai

Cập nhật: 06-11-2019 | 08:51:51

 Sáng qua (6-11), tại UBND phường Tân Định, TX.Bến Cát, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đã tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lưu động năm 2019, tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận và đo đạc bản đồ cho hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đại diện Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh cho biết việc tổ chức trợ giúp pháp lý nhằm giúp người dân nắm rõ, hiểu rõ các thủ tục đất đai thuộc thẩm quyền Sở Tài nguyên và Môi trường; tăng cường phổ biến các quy định pháp luật đến với người dân. Qua đó, giúp ngành tài nguyên - môi trường, địa phương nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và khó khăn, vướng mắc của người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, từ đó có những tham mưu, đề xuất phù hợp nhằm rà soát, cải cách thủ tục hành chính ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, trợ giúp pháp lý góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động thân thiện, gần gũi vì nhân dân phục vụ, trên tinh thần “Trọng dân, hiểu dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Đồng thời, hoạt động này góp phần từng bước chuyển chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của cán bộ, công nhân viên chức.

Hoạt động trợ giúp pháp lý do Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh thực hiện được tổ chức rộng khắp tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên