Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương: Khảo sát công tác xây dựng nông thôn mới tại huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 03-10-2020 | 17:08:18

(BDO) Sáng 3-10, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương do ông Trần Văn Môn, Phó Chánh văn phòng làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế công tác xây dựng NTM tại huyện Bàu Bàng. 

Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế các điểm trên địa bàn huyện, như: UBND xã Trừ Văn Thố, Trạm Y tế xã Trừ Văn Thố, mô hình nông nghiệp trồng bưởi theo hướng hữu cơ của Công ty TNHH Thanh Thủy (xã Long Nguyên), tuyến đường mẫu giao thông nông thôn, Nhà văn hóa…


Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Thanh Thủy, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng

Tiếp đó, đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện để nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác xây dựng NTM của huyện. Theo báo cáo, trong giai đoạn 2014-2020, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ một huyện chưa có xã nào được công nhận xã NTM, gặp rất nhiều khó khăn, thách thức về cơ sở vật chất, đường giao thông, đời sống của người dân còn thấp; hệ thống điện, đường, trường, trạm thiếu đồng bộ… đến nay toàn huyện có 6 xã đều đạt chuẩn xã NTM, hướng đến các xã NTM nâng cao, kiểu mẫu. 

Diện mạo nông thôn trong toàn huyện hiện nay có nhiều khởi sắc, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng cao. Hiện hệ thống hạ tầng của huyện được đầu tư xây dựng đồng bộ; nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, từng bước thay đổi bộ mặt đời sống ở nông thôn. Đến năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 57,5 triệu đồng, tăng 1,7 lần so với năm 2014...

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên