Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương: Khảo sát thực tế xây dựng Nông thôn mới ở huyện Phú Giáo

Cập nhật: 02-10-2020 | 16:04:53

(BDO) Sáng 2-10, Đoàn công tác văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) Trung ương do ông Trần Văn Môn, Phó Chánh văn phòng làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế việc xây dựng NTM ở huyện Phú Giáo từ năm 2010 đến năm 2019 để đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM. 


Đoàn khảo sát tham quan mô hình dưa lưới nhà kính của Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao U&I, xã An Thái

Đoàn đã đi khảo sát thực tế mô hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa – thể thao, học tập cộng đồng, Trường Mầm non Phước Sang, xã Phước Sang; mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao U&I, trên địa bàn xã An Thái; hoạt động sản xuất của Hợp tác xã may gia dụng Tân Hiệp Phát, xã Tân Hiệp; Ban quản lý NTM xã An Bình. 

Qua khảo sát Đoàn đánh giá cao các mô hình, nhất là mô hình hoạt động của Trường mầm non Phước Sang có nhiều nét mới cần nhân rộng, các trang thiết bị phục vụ các cháu đúng tiêu chuẩn, sạch, vệ sinh, an toàn. Ông Trần Văn Môn ghi nhận một số cách làm hay và đánh giá cao các mô hình đang được Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đề nghị địa phương tiếp tục khắc phục, hoàn thiện để NTM thực sự đem lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Trên địa bàn huyện hiện đã có 10/10 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM; trong đó có 1 xã đạt xã NTM nâng cao là xã Tân Hiệp; huyện đã hoàn thành hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Hiện có 1 xã đang triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu; 9 xã còn lại xây dựng NTM nâng cao. 

HẢI SÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên