Ván sàn làm từ gỗ cao su, gỗ tràm: Bảo hành 15 năm, bảo trì vĩnh viễn

Cập nhật: 08-12-2012 | 00:00:00

Sau một thời gian làm việc ở vị trí kinh doanh tại Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành, anh Huỳnh Lê Hồng Vũ trăn trở: “Các loại gỗ quý trong tự nhiên ngày càng cạn kiệt, trong khi tại Bình Dương có quá nhiều gỗ cao su, lại có nguồn gỗ tràm dồi dào từ khắp nơi trong cả nước, vậy tại sao không sản xuất một loại ván sàn từ những loại gỗ này để giá thành được rẻ mà vẫn khắc chế được tất cả các khuyết điểm của VSCNCLC như hiện tại?”. Được học hỏi rất nhiều kiến thức quý báu từ Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành, anh Vũ quyết định sẽ cùng các cộng sự chuẩn bị ra đời một sản phẩm ván sàn gỗ ghép khối (VSGGK) có chất lượng vượt trội hơn với giá thành thấp nhất để có thể đáp ứng hầu hết mọi tầng lớp người tiêu dùng.

 

Anh Huỳnh Lê Hồng Vũ với sản phẩm VSGGK

VSGGK của anh Vũ hoàn toàn không có bóng dáng của gỗ quý phần lõi. Thay vào đó, anh cùng các cộng sự nghiên cứu làm sao để khắc phục các điểm yếu về vân gỗ, độ cứng gỗ, sớ gỗ cây cao su, cây tràm, cây điều… Sau khi xử lý, các thanh gỗ sẽ được ghép dọc, ghép ngang với kỹ thuật đặc trưng với việc dùng nhiều thanh gỗ nhỏ tận dụng, kết hợp với keo đặc thù trong quá trình ghép gỗ. Gỗ được ghép lại với nhau bằng áp lực cao để các miếng gỗ dính khít lại nhau.

Sau khi hoàn tất khâu ghép gỗ, các tấm ván sàn này sẽ được sơn phủ bề mặt bằng công nghệ và kỹ thuật mới nhất, là công nghệ sơn UV (kỹ thuật sơn bằng tia cực tím, bước sóng ngắn) để tăng độ cứng bề mặt, độ phủ tốt (gần 100%), màu sơn dai, chống hóa chất độc hại (như ACETOL), chống trầy xước, chống mài mòn, chống nước, có khả năng chống cháy với tàn thuốc (bề mặt ván)... Chính vì thế, dù bản chất gỗ cao su, gỗ tràm… là rất mềm nhưng với kỹ thuật xử lý kể trên, VSGGK lại khắc phục gần như tất cả các nhược điểm ấy. Nhờ thế mà VSGGK được bảo hành đến 15 năm, bảo trì vĩnh viễn. Giá của loại gỗ này cũng chỉ dao động trên dưới 490.000 đồng/m3, tùy theo yêu cầu lớp veneer bề mặt của người tiêu dùng.

Ngoài ra, anh Vũ cũng là đại lý phân phối, kinh doanh với nhiều thương hiệu VSCNCLC, ván sàn gỗ thịt (SOLID), ván sàn tre... có uy tín khác như: Trường Thành, Mạnh Trí, Nhật Việt, Việt S… để có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

K.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên