Văn Tiến Hiếu: Không ngừng phấn đấu để hoàn thiện bản thân

Cập nhật: 08-09-2015 | 08:37:32

Là chiến sĩ cảnh sát với tuổi đời còn khá trẻ nhưng thiếu úy Văn Tiến Hiếu lại có một bản thành tích đáng nể. Anh luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất, luôn cố gắng tu dưỡng đạo đức để rèn luyện bản thân, chính vì vậy mà năm 2015 chàng trai sinh năm 1992 ấy đã có tên trong danh sách những cá nhân tiên tiến được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

Thiếu úy Văn Tiến Hiếu bên những chiếc xe cứu hỏa, phương tiện quen thuộc của người lính PCCC và CNCH

Mê làm cảnh sát PCCC từ nhỏ

Hiếu kể rằng, ngày còn nhỏ, khi xem những bộ phim nói về các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) với những nỗi vất vả, những chiến công của họ thì sự thôi thúc trong cậu bé Hiếu là được trở thành một chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Năm 2012, Hiếu nhận nhiệm vụ tại Đội Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH, Cảnh sát PCCC tỉnh. Thời gian đầu, kinh nghiệm chưa nhiều, lại thêm lực lượng trong đội còn mỏng, phương tiện CNCH còn thiếu thốn nên bản thân Hiếu phải nỗ lực rất nhiều trong việc phối hợp với đồng đội hoàn thành nhiệm vụ.

Văn Tiến Hiếu chia sẻ: “Mặc dù là lính mới, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của các cấp lãnh đạo, sự hướng dẫn, hỗ trợ của các đồng nghiệp đi trước nên tôi đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, dần tiếp cận với công việc được giao.

 Mặt khác, cơ quan cũng thường xuyên tạo điều kiện cho tôi và những chiến sĩ trẻ trang bị thêm kiến thức qua các khóa huấn luyện về PCCC và CNCH trong và ngoài tỉnh nên bản thân tôi ngày càng phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn, phát huy tốt vai trò của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao…”.

Công việc chính của Hiếu cùng đồng nghiệp trong Đội CNCH là thường xuyên túc trực, phối hợp với phòng phụ trách khu vực có mặt tại hiện trường khi xảy ra những vụ tai nạn như: Đuối nước, cháy, công trình sụp lún, tai nạn giao thông, tai nạn trên cao, tai nạn dưới hầm hố sâu…

Khi có sự cố xảy ra, khi tiếng còi xe cứu hỏa cất lên và tiến thẳng về phía hiện trường cũng là lúc những chiến sĩ Đội CNCH như Hiếu phải vượt qua những khó khăn của cá nhân, quên bản thân mình, quyết tâm vì mục đích chung là tìm kiếm, giải cứu nạn nhân nhanh nhất, an toàn nhất có thể.

Sẵn sàng đối đầu hiểm nguy

Năm 2014, trên địa bàn Bình Dương xảy ra 2 vụ đuối nước trong cùng một ngày khiến dư luận quan tâm. Những lần đó, thiếu úy Văn Tiến Hiếu luôn có mặt trong đội hình xuất phát đầu tiên. Các anh lao vào cuộc cứu hộ với mong muốn giành lại sự sống cho nạn nhân mà quên hết những hiểm nguy với bản thân mình.

 Tuy những phép màu giành lại sự sống cho các nạn nhân không đến, nhưng những nỗ lực, những cố gắng của Hiếu và đồng đội được người dân ghi nhận, đánh giá cao và họ càng thêm tin tưởng vào các anh.

Với những nỗ lực và cống hiến hết mình, năm 2013, Văn Tiến Hiếu vinh dự được nhận danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Năm 2014, anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

 Tháng 12-2014, Văn Tiến Hiếu vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác CNCH, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mới đây, Văn Tiến Hiếu vinh dự có tên trong danh sách khen thưởng thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; xét gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015 và là cá nhân có tuổi đời được xem là trẻ nhất.

Vẫn còn nhiều thành tích chưa kể hết, nhưng với Hiếu, điều này vẫn chưa là gì so với các thế hệ đồng nghiệp đi trước. Từng ngày, thiếu úy cảnh sát PCCC Văn Tiến Hiếu vẫn đang nỗ lực để phấn đấu hơn nữa, xứng đáng hơn nữa với sự tin yêu của đồng nghiệp và nhân dân.

• TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên