Vẫn vô tư sử dụng điện thoại tại cây xăng

Cập nhật: 06-08-2012 | 00:00:00

Hôm qua (5-8), nghị định của Chính phủ về việc xử phạt đối với người nghe, gọi điện thoại di động tại cây xăng có hiệu lực nhưng nhiều người vẫn vô tư sử dụng “dế” tại đây.

Theo ghi nhận, sáng qua, tại nhiều cửa hàng xăng dầu ở trung tâm TP.HCM, chưa có sự hiện diện của cơ quan chức năng xử phạt người sử dụng điện thoại. Nhiều khách hàng đến cây xăng đổ xăng vẫn thản nhiên sử dụng điện thoại. Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng xăng dầu trên đường Pasteur, quận 1, TP.HCM cho biết, cửa hàng trưởng chưa khuyến cáo nhân viên về việc ngăn không cho khách sử dụng điện thoại di động trong lúc đổ xăng.

Thượng tá Đinh Văn Ngàn - Trưởng phòng Tham mưu Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết, tuy là ngày đầu tiên áp dụng Nghị định 52/2012/NĐ-CP của Chính phủ nhưng do chưa có văn bản hướng dẫn thi hành nên Sở Cảnh sát PCCC chưa kiểm tra, xử phạt. Mặt khác, Sở Cảnh sát PCCC không đủ lực lượng để đi đến các cây xăng xử phạt.

Theo Nghị định 52/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, hành vi sử dụng điện thoại tại cây xăng có mức phạt 2 - 5 triệu đồng.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên