Vang mãi những khúc ca ghi dấu cuộc đời âm nhạc của cố nhạc sĩ Lê Trung Hiếu

Cập nhật: 05-12-2015 | 08:52:16

Mới đó mà đã 2 năm ngôi nhà chung BTV vắng bóng một nhạc sĩ đầy tình yêu thương. Những người yêu nhạc của Bình Dương vẫn còn lưu luyến một nhạc sĩ vui tính, đầy trách nhiệm. Còn với tôi hình ảnh về chú luôn là sự gần gũi, dễ mến, tạo hứng khởi cho mọi người cùng làm việc một cách tích cực nhất. Đó là cố nhạc sĩ (NS) Lê Trung Hiếu, người chú, người đồng nghiệp đáng kính.

 Đêm nhạc kỷ niệm một năm ngày mất của cố NS Lê Trung Hiếu năm 2014 diễn ra đầy nghĩa tình. Ảnh: S.ANH

 NS Lê Trung Hiếu ra đi để lại cho chúng tôi sự thương tiếc vô cùng. Và rồi vòng quay của cuộc sống hối hả cũng có phần vơi đi theo năm tháng. Thế nhưng trong một lần tình cờ, tiễn đưa cô tôi về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang hoa viên Bình Dương và như có ai dẫn lối, tôi vào khu nghệ sĩ để như tìm kiếm một người nghệ sĩ thân quen nào đó nơi đây. Ấy vậy mà chiếc xe máy bỗng dừng ngay mộ phần của chú. Dòng chữ BTV, NS Lê Trung Hiếu làm tôi giật mình. Một nén hương lòng được thắp lên như nói với chú rằng thế hệ những đồng nghiệp trẻ như tụi con vẫn luôn xem chú là người cha, luôn động viên thế hệ trẻ cố gắng sống tốt với tuổi thanh xuân đầy lạc quan.

Đó cũng chính là cách sống của NS Lê Trung Hiếu, đầy lạc quan, yêu đời và luôn truyền cảm hứng cho người khác. Bởi thế nhạc của chú cũng luôn trong sáng, yêu đời và yêu người. Từ khi bước chân vào Đài PT-TH Bình Dương, gặp chú, làm việc cùng chú chúng tôi như luôn được nhắc nhở hãy sống hết mình và luôn vì người khác để sống. Biên tập viên Kim Thư, Phòng Biên tập phát thanh của Đài PT-TH Bình Dương chia sẻ: “Chú Hiếu là mẫu người của công việc, rất thích làm việc, luôn chu toàn mọi thứ. Bao giờ chú cũng là người đi làm sớm nhất phòng, và sự nhiệt tình đó đã làm cho tôi, những người đồng nghiệp cùng phòng có thêm hứng khởi cho một ngày mới, một công việc mới tràn đầy năng lượng…”.

Và ngày đầu tiên gặp chú, hình ảnh của một Đôn Kihôtê - nhà quý tộc tài ba xứ Mantra của văn hóa Miguel De Cervanes năm nào chợt đến. 15 năm sau, hình ảnh ấy vẫn không thay đổi. Biết chú là người dễ tính, tôi đã nói ra suy nghĩ của mình. Chú bảo: “Dáng chuẩn đó nghe con, chị em ở đài ai cũng mơ có được dáng hình như chú đó nhé. Còn trẻ hãy cố gắng tập thể dục để có thật nhiều sức khỏe, có sức khỏe thì mọi thứ đều trở nên tràn đầy yêu thương…”. Đó là lần gặp sau cơn tai biến nhẹ của chú. Và cuộc trò chuyện ấy cùng chú lại là cuộc chuyện trò cuối cùng, đáng nhớ và cũng thật buồn.

2 năm từ ngày chú mất, tôi có dịp quay lại nhà chú và bao câu chuyện, ký ức về chú chợt ùa về trong niềm xúc động của cô Minh Chánh (vợ NS Lê Trung Hiếu). Cô Minh Chánh trò chuyện: “Nhạc của anh ấy nhiều lắm mà tôi vẫn chưa có điều kiện để tập hợp lại. Cũng may được sự hỗ trợ từ bạn bè, album gồm 40 bài hát của anh cũng ra đời, giờ đây những bài hát ấy trở thành lời ru ngọt ngào cho đứa cháu ngoại. Và nghe đi nghe lại, tôi cũng thấy hình ảnh mình trong đó, vừa vui lại vừa thương, thật nhiều cảm xúc…”.

Trong câu chuyện của chúng tôi, chiếc điện thoại của NS Lê Trung Hiếu để lại như một kỷ vật, một bảo bối vô giá. Bởi trong đó, những thước phim do chính chú ghi lại ở bất cứ nơi đâu chú đến. Và trong đó chắc cũng có hình ảnh của chúng tôi, những câu chuyện, những nụ cười hiền hòa, đầy hy vọng.

NS Phạm Minh Thuận, người bạn tâm giao của cố NS Lê Trung Hiếu chia sẻ: “Với cây đàn guitar, Lê Trung Hiếu luôn là tâm điểm của mọi sự vui vẻ, tính cách anh là vậy và nhạc anh cũng thế, đầy lạc quan, yêu đời. Tôi thích ở anh với những bài trong giai điệu tango, đó là sở trường của anh, rất hay, rất đáng tự hào, không lẫn với những tên tuổi thuộc trường phái tango…”. NS Phạm Minh Thuận chia sẻ thêm, cuộc thi sáng tác ca khúc về Bến Cát yêu thương là lần cuối cùng chúng tôi được làm việc cùng nhau. Và bài hát “Em về với anh” lần này, đó là vinh dự cho quê hương Bến Cát trước lúc anh ra đi…

Kỷ niệm một năm ngày mất của cố NS Lê Trung Hiếu, bao bạn bè, anh em đã về để hát vang những khúc ca yêu đời của anh, để cùng ôn cố tri tân, đầy xúc động. Và ngày hôm nay, gia đình, bè bạn lại tiếp tục ngồi lại trong ngày giỗ lần thứ 2, cùng nhau để hát vang 10 ca khúc ghi dấu cuộc đời âm nhạc Lê Trung Hiếu, cầu mong NS an lòng nơi chín suối. Và chúng tôi lại nhắc nhở nhau hãy sống hết tình, hết mình cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên