Vang mãi tiếng hát công nhân

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

Gần 19 giờ, trời vẫn mưa rả rích nhưng quán cà phê Idol (phường Hòa Phú, TP.TDM) đã có đông người đến xem chung kết hội thi Tiếng hát thanh niên công nhân (TNCN), được Trung tâm hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh phối hợp cùng Thành đoàn Thủ Dầu Một và Huyện đoàn Bến Cát tổ chức.

Hội thi có hơn 100 thí sinh tham gia với 40 tiết mục biểu diễn các thể loại đơn ca, song - tam ca, hát múa… với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và các bài hát về biển đảo.  

 Tiết mục tốp ca “Hát về thành phố trẻ” của Chi hội Foster

Trải qua 2 đêm thi sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn ra 19 tiết mục để vào đêm chung kết xếp hạng. Các tiết mục trong đêm chung kết được các bạn TNCN đầu tư kỹ lưỡng. Ngoài phần đầu tư tập luyện để có chất giọng và phong cách biểu diễn tốt, một số đơn vị còn đầu tư phần trang phục, đạo cụ biểu diễn. Đơn vị có sự đầu tư lớn là Chi hội TNCN Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (gọi tắt là Chi hội Foster), với các tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu, lúc hóa thân thành nữ dân quân tự vệ, lúc trở thành cô công nhân thời đại mới. Điển hình như tiết mục hát múa “Hát về thành phố trẻ” với sự góp mặt của 23 thành viên đã mang về cho các bạn giải nhất thể loại tốp ca. Theo các bạn trong đội hình múa của Chi hội Foster, để có tiết mục múa này trên sân khấu, sau giờ làm việc anh chị em trong đội phải tập luyện 2 giờ đồng hồ, 1 tuần tập 2 buổi, mệt nhưng rất vui vì qua chương trình anh chị em thêm gắn bó với nhau hơn.

Không có được sự công phu như Chi hội Foster, các bạn ở Chi hội 3 Miền (Bến Cát) lại cố gắng chăm chút, đầu tư cho giọng hát cho các thành viên của chi hội theo kiểu “cây nhà lá vườn”, bằng giọng hát ngọt ngào, tiết mục của chi hội đã được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá cao. Bạn Triệu Thị Gấm, thành viên của chi hội cho hay, do không có thời gian nhiều để tập dượt nên chị và người bạn diễn tự tập ở nhà bằng cách nghe đĩa rồi tập theo. “Tuy là lần đầu công nhân tại TP.TDM và xã Hòa Lợi (Bến Cát) thi thố tài năng ca hát nhưng ai cũng phấn khởi vì đây thật sự là sân chơi bổ ích cho TNCN, vừa được giải trí vừa được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm”, bạn Gấm, nói.

Ông Phan Thanh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trưởng ban Giám khảo hội thi đánh giá: Qua hội thi này, Ban Giám khảo phát hiện ra nhiều giọng ca đủ khả năng để góp mặt vào các chương trình nghệ thuật cấp tỉnh. Có thể khẳng định, hội thi đã đạt hiệu quả cao về mặt xã hội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TNCN ở các chi hội, qua đó, giúp các bạn có dịp giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu của mình.

 Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 8 giải khuyến khích cho thể loại đơn ca; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho thể loại song - tam ca; 1 giải nhất và 1 giải nhì cho thể loại tốp ca. Tổng giá trị giải thưởng gần 8 triệu đồng. Dịp này, Công ty TNHH TMDV Điện tử - Tin học Nguyễn Lâm cũng đã trao tặng cho các thí sinh một số phần quà. 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên