Vàng rớt giá mạnh nhất tính trong một tháng qua

Cập nhật: 04-02-2012 | 00:00:00

Tại New York phiên 3-2, vàng rớt giá với tốc độ mạnh nhất tính theo ngày trong vòng một tháng qua, khi những thống kê lạc quan về thị trường lao động Mỹ đã phá tan những hy vọng về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ bổ sung thêm gói kích thích kinh tế.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, lượng việc làm tại khu vực phi nông nghiệp của nước này trong tháng 1-2012 tăng 243.000.

  Ảnh chỉ có tính minh họa. Cùng kỳ, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 8,3% - mức thấp nhất kể từ tháng 2-2009, so với mức 8,5% của tháng 12-2011.

Phố Wall xanh sàn, các mặt hàng công nghiệp lên giá và cả lãi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng sau khi có tin lượng việc làm mới tại nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tháng 1-2012 tăng với tốc độ mạnh nhất trong vòng chín tháng qua.

Trong khi đó, trên sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 4-2012 giảm 19 USD xuống 1.740,3 USD/ounce, với khối lượng giao dịch tương đương mức trung bình của 30 ngày qua.

Sau bốn tuần liên tiếp tăng giá, vàng phải nếm trải một tuần rớt giá nhẹ, khi làn sóng bán tháo phiên 3-2 đã cuốn sạch những "thành tích" lúc đầu tuần. Tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay, giá vàng vẫn tăng 11%.

Các chuyên gia phân tích đã cảnh báo về nguy cơ vàng xuống giá sau đợt phục hồi dựa trên những hy vọng rằng FED sẽ khẩn trương hành động để thúc đẩy tăng trưởng.

Tuần trước FED tuyên bố có thể sẽ duy trì lãi suất thấp tới ít nhất là cuối năm 2014 và sẵn sàng tung ra các gói kích thích kinh tế bổ sung. Frank McGhee, phụ trách mảng giao dịch kim loại quý tại Integrated Brokerage Services LLC dự báo hoạt động bán ra chốt lời trên thị trường vàng sẽ được đẩy mạnh trong vài phiên giao dịch tới.

Giới phân tích cho rằng mặc dù thống kê về thị trường lao động Mỹ có thể khiến FED trì hoãn các biện pháp nới lỏng tiền tệ, vàng vẫn được hậu thuẫn bởi mức lãi suất đang ở đáy. Phát biểu trước quốc hội Mỹ ngày 2-2, Chủ tịch FED, ông Ben Bernanke đã liên tiếng bảo vệ chính sách của ngân hàng này, và khẳng định nền kinh tế vẫn cần được hỗ trợ nhiều.

Trong nhóm kim loại quý, bạc là mặt hàng lên giá mạnh nhất trong tháng Giêng vừa qua, với mức tăng hơn 20%. Phiên 3-2, giá bạch kim giao ngay giảm 0,1% xuống 1.625,74 USD/ounce, trong khi giá palađi cũng giảm 0,2% xuống 703,93 USD/ounce.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên