Vàng trong nước lại đắt hơn vàng thế giới

Cập nhật: 12-10-2011 | 00:00:00

Giá vàng trong nước mở cửa sáng nay tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua khi giá vàng thế giới có dấu hiệu hồi phục sau khi giảm xuống 1.660 USD/ounce. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sau khi trừ thuế và các chi phí vẫn xấp xỉ 800.000 đồng/lượng.

 

Lúc 9 giờ, giá vàng SJC giao dịch ở mức 43,5 - 43,8 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng SBJ cập nhật lúc 8 giờ mua vào  - bán ra ở mức 43,51 – 43,79 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, cả vàng SJC và vàng Rồng Thăng Long vẫn giữ nguyên mức giá từ cuối chiều qua với mức 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra) và 43,6 triệu đồng/lượng (mua vào).

Tại Doji, giá vàng SJC đang được giao dịch ở mức nhỉnh hơn với 43,68 – 43,88 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á hiện đang tăng hơn 2 USD, giao dịch ở mức 1665,6 USD/ounce.

Với mức giá này, quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng trong nước (giá vàng SJC) sau khi trừ thuế và các chi phí khác vẫn cao hơn giá vàng thế giới khoảng 800.000 đồng mỗi lượng.

Hôm qua, giá vàng thế giới biến động theo xu hướng giảm là chủ yếu. Đầu phiên châu Á, giá vàng tăng mạnh qua mốc 1.680 USD/ounce. Tuy nhiên, đến cuối phiên giá vàng có dấu hiệu đảo chiều và xuống mức 1.660 USD/ounce trong phiên châu Âu khi các nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra do không chắc chắn vào cuộc bỏ phiếu ở Slovakia nhằm phê duyệt quỹ cứu trợ châu Âu.

Sang phiên thị trường Mỹ, giá vàng giao động trong biên độ hẹp. Chốt phiên, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.663,2 USD/ounce, tương đương giảm 0,7%. Trước đó, vàng giao ngay có lúc tăng lên đến 1.684,63 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 23/9. 

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex cũng giảm 9,8 USD xuống còn 1.661 USD/ounce. Khối lượng giao dịch chỉ bằng một nửa so với mức trung bình trong 30 ngày.

Slovakia là quốc gia duy nhất trong khu vực đồng Euro bao gồm 17 quốc gia chưa phê chuẩn một kế hoạch tăng Quỹ bình ổn tài chính châu Âu. Tuy nhiên, thị trường lo sợ Slovakia sẽ không chấp thuận gia tăng quỹ này.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, giá vàng vẫn sẽ hỗ trợ bởi nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh khi các nước châu Á mà tiêu biểu là Ấn Độ và Trung Quốc đang bước vào mùa lễ hội.

Tại Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới, đang bước vào thời kỳ cao điểm, nhu cầu bắt đầu vào tháng Tám với lễ hội Eid, tiếp tục trong tháng Mười với lễ hội Diwali, và tiếp theo đó là mùa cưới truyền thống.

Tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, thường mua vàng vào ngày lễ Quốc khánh vào đầu tháng Mười cho đến Tết Nguyên đán vào tháng Giêng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên