Vào cuộc quyết liệt để “chiến thắng” dịch bệnh

Cập nhật: 28-05-2021 | 08:54:07

Đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 đang có những diễn biến rất phức tạp, đặt ra nhiều thách thức và khó khăn hơn cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, cùng với cả nước, Bình Dương đã vào cuộc kịp thời, chỉ đạo mạnh mẽ, triển khai thần tốc, hành động quyết liệt với quyết tâm ứng phó, để khống chế hiệu quả dịch bệnh.

Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng, nhanh chóng bùng phát và lây lan ra nhiều tỉnh, thành. Trong khi đó, trên thế giới và trong khu vực, nhất là các nước có chung đường biên giới với nước ta là Lào và Campuchia, dịch bệnh cũng đang diễn ra rất phức tạp, khiến cho công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước gặp nhiều khó khăn. Đợt dịch lần này có mức độ nguy hiểm cao với việc xuất hiện cùng lúc nhiều ổ dịch, có nhiều nguồn lây nhiễm, nhiều chủng vi rút có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, phạm vi rộng hơn và kiểm soát khó khăn hơn. Điều đó đòi hỏi công tác phòng, chống dịch bệnh phải rất khẩn trương, nhanh nhạy và quyết liệt hơn bao giờ hết. Trước tình hình đó, với sự chỉ đạo kịp thời, quyết đoán, hành động mau lẹ, thần tốc theo phương án chuyển từ phòng ngự sang tấn công Covid-19 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, các ngành, địa phương cũng chủ động thực hiện nên về cơ bản chúng ta vẫn kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến rất khó lường, nguy cơ dịch xảy ra trên toàn quốc là rất cao và vào bất cứ lúc nào. Nếu chúng ta không tiếp tục có những giải pháp thần tốc, quyết liệt, mạnh mẽ, nếu vẫn còn tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác hay trông chờ, ỷ lại thì sẽ phải nhận lấy hậu quả khôn lường. Lại một lần nữa, nhiệm vụ quan trọng nhất, cần ưu tiên cao nhất hiện nay là dồn tổng lực để dập dịch bệnh Covid-19. Cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, nhất là các địa phương tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. “Chống dịch như chống giặc”, với tinh thần ấy, các cấp, các ngành, các địa phương của tỉnh nhanh chóng hành động thật khẩn trương, nghiêm túc và quyết liệt trong chỉ đạo; chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả cao nhất. Nhìn lại thời gian gần một năm rưỡi nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, có thể khẳng định chính sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, đồng lòng của người dân đã tạo thành sức mạnh tổng lực đã mang lại thành công trong “cuộc chiến”. Đợt dịch bệnh lần này vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng luôn hiện hữu, vì vậy tinh thần khẩn trương, thần tốc, quyết liệt cần phải được duy trì và nâng cao hơn nữa.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Campuchia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên