Vào tận sân tòa bắt giữ người trái pháp luật

Cập nhật: 27-08-2020 | 08:00:50

 Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Thuận An cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự đối với 4 đối tượng đã có hành vi bắt giữ người trái pháp luật tại sân của trụ sở Tòa án Nhân dân TP.Thuận An. 4 đối tượng gồm: Trịnh Vĩnh Toàn (36 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An), Trần Ngọc Thi (29 tuổi, quê Sóc Trăng), Lê Hoàng Thể (36 tuổi, quê Cà Mau) và Trần Ngọc Thảnh (21 tuổi, quê Sóc Trăng).

 Các đối tượng tổ chức bắt giữ người trái pháp luật tại sân Tòa án Nhân dân TP.Thuận An

Ngày 20-8, Tòa án Nhân dân TP.Thuận An tổ chức hòa giải vụ tranh chấp mua bán đất giữa ông Trịnh Việt Lào (64 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) và ông Trịnh Văn Đảm (32 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh). Khoảng 16 giờ cùng ngày, Trịnh Vĩnh Toàn là con ruột của ông Lào vào trong hội trường của Tòa án Nhân dân TP.Thuận An nói chuyện với anh Đảm. Tại đây, hai người có xảy ra mâu thuẫn, sau đó Toàn đã gọi Thể, Thi, Thảnh đợi sẵn bên ngoài vào hỗ trợ nắm tay, chân của anh Đảm khiêng ra khỏi trụ sở của tòa án để bỏ lên xe ô tô đang chờ sẵn với ý định chở đi.

Bị khống chế bắt giữ, anh Đảm kêu cứu và ôm chặt cột cờ ở giữa sân tòa án nhưng các đối tượng vẫn hung hăng và manh động kéo nạn nhân đưa thẳng ra xe INNOVA biển số 61LD-063.55 đang chờ sẵn bên ngoài. Vào thời điểm trên, tổ công tác phản ứng nhanh của CA TP.Thuận An đang đi làm nhiệm vụ ngang qua khu vực này phát hiện liền phối hợp với CA phường Lái Thiêu triển khai bắt giữ các đối tượng.

Tại hiện trường, CA đã thu giữ được 2 con dao và nhiều vật dụng liên quan đến vụ việc bắt giữ người trái pháp luật của các đối tượng. Qua đấu tranh khai thác nhanh của CA TP.Thuận An, các đối tượng đã khai nhận hành vi bắt anh Đảm chở đi nơi khác nhằm mục đích giải quyết mâu thuẫn tranh chấp với gia đình đối tượng Toàn.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 20-8, Trịnh Vĩnh Toàn, là tài xếcủa Công ty K.W (thuộc Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) rủ Thể cũng là bảo vệ Công ty K.W đến Tòa án Nhân dân TP.Thuận An bắt giữ người. Thể đồng ý. Để có thêm lực lượng, Toàn rủ thêm Hùng và Thảnh tham gia. Nghe Toàn nhờ, tất cả đều đồng ý.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, bắt giữ thêm một số đối tượng liên trong vụ án đang bỏ trốn.

 T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên