Vào tù vì... xin “đểu”!

Cập nhật: 02-03-2015 | 11:18:03

Chưa tìm được việc làm, 3 đối tượng rủ nhau đi xin “đểu” các cặp tình nhân. Cả nhóm đã bị bắt khi vừa ra tay thực hiện phi vụ đầu tiên.

Đoàn Luân Đình (SN 1987, quê Đà Nẵng) chơi thân với Trịnh Văn Minh (SN 1983, ngụ huyện Phú Giáo) và Trần Văn Quất (SN 1992, ngụ Q.7, TP.HCM). Ngày 6-7-2013, Đình hẹn Minh và Quất đến nhà trọ của mình để cùng đi xin việc làm. Cả 3 chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chạy đến các công trình xây dựng tại Thành phố mới Bình Dương xin việc làm. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối.

Cả buổi sáng, khi đã đi hết công trình này đến công trình khác nhưng không được nhận vào làm nên cả 3 rủ nhau mua rượu giải sầu. Mua rượu và mồi xong, 3 người bạn không về nhà mà ghé vào khu vực bãi cỏ gần bờ hồ tại công viên Thành phố mới để nâng chén. Sau khi đã uống ngà ngà say và tâm sự chán chê, họ bắt đầu suy nghĩ đến phương kế mưu sinh trong những ngày tới. Lúc này, Đình mách nước cho bạn rằng cách kiếm tiền dễ dàng và nhanh gọn mà không tốn nhiều công sức là “đi xin”. Nói rồi, Đình chỉ tay về hướng các cặp tình nhân đang ngồi tâm sự dưới bóng cây, quanh khu vực bờ hồ. Được sự gợi ý của Đình, Minh và Quất hưởng ứng ngay.

Sau khi đã quan sát kỹ, cả nhóm tiến về phía anh Trần Văn Q. và chị Trần Thị N. đang ngồi tâm sự. Đến nơi, Luân “xin” anh Q. 40.000 đồng uống nước. Anh Q. không đáp ứng yêu cầu này thì bị Minh và Quất lao vào đánh, đồng thời yêu cầu nạn nhân phải đưa ví tiền. Do sợ hãi nên anh Q. lấy ví đưa chúng. Lợi dụng lúc cả bọn đang tập trung kiểm tra ví tiền, chị N. vùng chạy và tri hô. Nghe tiếng tri hô, một số bảo vệ gần đó đã cùng quần chúng nhân dân truy đuổi và bắt giữ Đình, Minh và Quất giao Công an phường Hòa Phú, TP.TDM. Vụ việc đã được chuyển đến Công an TP.TDM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Vì có vai trò chủ mưu nên bị cáo Đoàn Luân Đình bị tuyên phạt 42 tháng tù; Trịnh Văn Minh và Trần Văn Quất mỗi bị cáo bị tuyên phạt 36 tháng tù giam về tội cướp tài sản.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên