Vấp ngã để trưởng thành

Cập nhật: 18-02-2019 | 10:28:35

Một thất bại trước đội bóng quá mạnh Hà Nội FC không phải là điều quá tồi tệ với Becamex Bình Dương (B.BD). Trận thua này sẽ giúp các cầu thủ có sự trưởng thành hơn.


Tô Văn Vũ
(trái) không thể giúp B.BD có được danh hiệu Siêu cúp thứ 5. Ảnh: KHÁNH VY

Trước trận Siêu cúp QG 2018 diễn ra, B.BD đón nhận thông tin buồn khi Tiến Linh gặp chấn thương ở buổi tập, còn Tấn Tài không thể di chuyển ra Hà Nội cùng đội bóng. Trong đó, sự thiếu vắng đáng tiếc nhất là “lão tướng” Tấn Tài. Dù khá lớn tuổi nhưng chính cựu tuyển thủ này mới là mắc xích quan trọng trong lối chơi của toàn đội. “Việc thiếu vắng nhạc trưởng Lê Tấn Tài khiến tôi không vui chút nào. Kinh nghiệm của cậu ấy rất cần thiết cho đội bóng. Dù đã lớn tuổi nhưng Tấn Tài vẫn có thể lên công về thủ tốt”, HLV Trần Minh Chiến tỏ ra tiếc nuối.

Có một điều khá thú vị khi nhà vô địch AFF Cup 2008 là mục tiêu săn đuổi của Hà Nội FC, dù đội bóng Thủ đô sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, trận đấu này giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến vỡ ra nhiều điều. Đó là B.BD vẫn thi đấu khá tốt khi không có “lão tướng” Tấn Tài. Đối thủ Hà Nội FC tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất khi Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Oseni, Văn Quyết không thi đấu. Dẫu vậy, không thể đánh giá thấp đội bóng Thủ đô khi họ có những “kép phụ” mà nhiều đội bóng mơ ước như Thành Lương, Thành Chung, Thái Quý, Ngân Văn Đại hay Hoàng Vũ Samson. Nói là đội hình 2 nhưng chất lượng không chênh lệch gì nhiều trong trận đấu này.

Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, song đội bóng của HLV Trần Minh Chiến không hề lép vế, chỉ thiếu sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm, nhất là tình huống bỏ lỡ không tưởng của Hồ Sỹ Giáp ở phút bù giờ cuối hiệp 1, đội bóng đất Thủ đã có thể mang về kết quả khả quan. “Các cầu thủ thi đấu khá tốt nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu các em tận dụng tốt những cơ hội có được, có thể mọi chuyện sẽ khác”, HLV Trần Minh Chiến phát biểu sau trận đấu. “Lực lượng của B.BD ở mùa giải năm nay có 28 cầu thủ. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu này, có 4 cầu thủ gặp chấn thương, 3 cầu thủ đang làm nhiệm vụ tại U22 Việt Nam. Chúng tôi chỉ còn 21 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này, trong đó có 3 thủ môn. Việc thiếu vắng quá nhiều cầu thủ khiến lối chơi của đội bóng phần nào bị ảnh hưởng. Thất bại là khó tránh khỏi đối với B.BD khi thiếu vắng nhiều trụ cột. Vấn đề là sau trận thua này, các em sẽ trưởng thành hơn để hướng đến mùa giải 2019 với những nét tươi mới”, HLV Trần Minh Chiến trải lòng về những khó khăn của đội chủ sân Gò Đậu trước khi trận đấu bắt đầu.

Thực sự, “Chelsea Việt Nam” một thời không phải không có những cơ hội ăn bàn trong trận vừa qua. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến có khá nhiều những tình huống hãm thành rất nguy hiểm. Tuy nhiên, sự nôn nóng ở những cú ra chân cuối cùng, việc hạn chế trong các pha dứt điểm về phía cầu môn đối phương đã không cho phép đội chủ sân Gò Đậu có được bàn thắng danh dự. Sau trận đấu này, B.BD sẽ có 4 ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại V.League 2019 với đối thủ Thanh Hóa. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết Cúp Quốc gia 2018, với phần thắng nghiêng về đoàn quân áo xanh.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên