Vật liệu xây dựng Bình Dương: Cần thêm thời gian để thay đổi

Cập nhật: 20-04-2021 | 09:31:51

Kết thúc giai đoạn 1 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2021, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã cán đích ở vị trí thứ 4 tại bảng B. Đây là thành tích nằm ngoài ý muốn của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh bởi mục tiêu của đội là sớm hoàn thành việc trụ hạng nhưng giờ đành phải chờ đến giai đoạn 2 diễn ra vào cuối năm nay.


Vật liệu xây dựng Bình Dương tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại mùa giải 2021

Theo đó, khi nhìn lại hành trình của đội bóng chuyền đất Thủ, không ít người đã cảm thấy tiếc nuối cho họ. Nếu như khi đối đầu với hai đối thủ quá mạnh là Khánh Hòa và Thể Công, thất bại là điều đã được dự báo trước khi đây là hai “anh lớn” của làng bóng chuyền nước nhà nhưng trận thua ngược 2-3 trước Biên Phòng để lại nhiều sự tiếc nuối. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã thi đấu ngoan cường và đưa đối thủ đi đến tận set đấu thứ 5. Tại đây, có thời điểm đội đã dẫn trước đối thủ 13-8, thậm chí là 14-10, nhưng rồi sự chủ quan của các chủ công trong các pha bóng tấn công, hàng thủ thiếu tập trung đã khiến đội nhà nhận lấy thất bại đáng tiếc trước đối thủ. Đây chính là bài học lớn nhất mà toàn đội cần phải rút ra, tự nhận ra cho mình những điểm yếu để không lặp lại trong tương lai. Trận thua Biên Phòng khiến đội bóng chuyền đất Thủ xếp thứ 4 tại bảng B và sẽ phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều hơn nữa ở giai đoạn 2 mới hy vọng trụ hạng thành công.

HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ: “Trong thể thao, thực sự không thể nói trước được điều gì. Trận đấu với Biên Phòng cứ nghĩ chiến thắng đã nằm trong tầm tay nhưng mọi thứ đã vuột đi trong tích tắc. Đó là bài học lớn dành cho tôi và các học trò. Không có sự tự mãn nào cả, nhưng việc thiếu tập trung, để thua những điểm số quyết định khiến cho đội nhận lấy thất bại đó”. Với khả năng của mình, việc chủ công Đình Quý và các đồng đội giành vé trụ hạng thành công trong mùa giải năm nay là hoàn toàn nằm trong khả năng của mình. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, toàn đội phải cùng nhau tập luyện, thi đấu nhiều hơn nữa để có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến. “Có chút tiếc nuối nhưng hy vọng rằng sau thất bại này, mỗi cầu thủ sẽ tự rút ra cho mình những bài học quý giá. VLXD Bình Dương còn cả chặng đường dài phía trước và chúng tôi sẽ trụ hạng thành công tại mùa giải 2021”, HLV Dương Tấn Vinh nói.

Sau giải đấu này, toàn đội sẽ nghỉ ngơi 2 tuần và sẽ quay lại tập luyện. Hy vọng rằng, với những sự thay đổi lớn từ đầu giải như chế độ được nâng lên, được tạo cơ hội đi thi đấu, cọ xát nhiều hơn, VLXD Bình Dương sẽ có năm thứ 3 liên tiếp trụ lại thành công với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Dưới tài năng dẫn dắt của mình, HLV Dương Tấn Vinh sẽ có cách để giúp đội bóng chuyền đất Thủ trụ hạng thành công tại mùa giải 2021. Người hâm mộ tỉnh nhà tin rằng đội nhà sẽ làm được điều tương tự mà 2 mùa giải trước họ đã làm được.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên