Vật thể bay từ Triều Tiên không đi vào địa phận Nhật Bản

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:29:29

Một vụ thử tên lửa tầm ngắn dẫn đường chiến lược kiểu mới tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 25/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Nhật Bản ngày 9/3 thông báo nhanh rằng vật thể bay phóng từ Triều Tiên không đi vào địa phận Nhật Bản và cũng không đi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Chính phủ Nhật Bản lên án rằng việc Triều Tiên liên tiếp bắn các vật thể bay, được coi là tên lửa đạn đạo, là vấn đề vô cùng nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

Chính quyền Tokyo cam kết sẽ nỗ lực tiếp tục cảnh giới và thu thập thông tin để bảo vệ tới cùng tính mạng và tài sản của người dân.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo Triều Tiên ngày 9/3 đã bắn 3 vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản.

Trong một thông báo ngắn, JSC cho hay các vật thể được bắn theo hướng Đông Bắc từ những khu vực gần thị trấn miền Đông Sondok ở tỉnh Hamgyong.

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết, như về chủng loại, tầm bắn và độ cao của những vật thể này.

JSC khẳng định quân đội Hàn Quốc đang giám sát tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và duy trì sẵn sàng trực chiến./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên