VCK U20 World Cup 2017, bảng E: Thách thức lớn cho U20 Việt Nam

Cập nhật: 18-05-2017 | 08:20:10

Có được kết quả bốc thăm không thể thuận lợi hơn, tuy nhiên con đường của U20 Việt Nam tại bảng E, VCK U20 World Cup 2017 sẽ lắm thách thức và gập ghềnh. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn chờ mong thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm được điều kỳ diệu như đội tuyển Futsal Việt Nam đã thực hiện trong lần đầu góp mặt tại VCK World Cup Futsal thế giới?

 

U20 New Zealand đối thủ chính của U20 Việt Nam

Trong 4 đội bóng tại bảng E, đội tuyển U20 Pháp đương nhiên được đánh giá cao nhất cho khả năng đoạt ngôi đầu bảng. Đây là đội bóng trẻ có chất lượng hàng đầu châu Âu hiện nay, sở hữu lứa cầu thủ tài năng được đánh giá là toàn diện hơn so với thế hệ của P.Pogba giúp U20 Pháp đăng quang ở VCK tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2013. Trong đội hình của U20 Pháp hiện tại có các gương mặt sáng giá như ngôi sao Kylian Mbappe, trụ cột của Monaco từng gây ấn tượng mạnh ở UEFA Champions League cũng như giải Ligue 1. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Marcus Thuram, con trai của danh thủ Lilian Thuram; thủ môn số 1 của CLB Toulouse là Alban Lafont…

Với đội hình chất lượng như thế, U20 Pháp của HLV Ludovic Batelli không gặp quá nhiều khó khăn để đăng quang vô địch U19 châu Âu 2016. U20 Pháp đang hội đủ các yếu tố cần thiết để có thể lần thứ 2 vô địch U20 World Cup sau 6 lần tham dự - một hiệu suất trong mơ đối với mọi đội bóng. Cũng vì thế, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần có những tính toán hợp lý khi đối đầu cùng U20 Pháp trong lượt trận thứ hai của bảng E, diễn ra vào ngày 25-5 tới. Nhiệm vụ của U20 Việt Nam là tập trung dồn sức đối đầu với 2 đối thủ còn lại của bảng, là New Zealand và Honduras. Không phải là tên tuổi sáng chói, nhưng Honduras lại có thâm niên dự VCK U20 World Cup với 6 lần dự tranh trong quá khứ. Đại diện của khu vực CONCACAF đã xuất sắc vượt qua Costa Rica và Panama trong giai đoạn cuối cùng để giành quyền đến với VCK tại Hàn Quốc. Tiền vệ Jorge Alvare là một trong số những gương mặt chính nổi bật của đội tuyển nước này khi đóng góp đến 3 bàn thắng cho Los Catrachos. Điểm đáng chú ý nhất của Honduras là tính kế thừa liên tục trong lối chơi của các đội tuyển quốc gia xứ Trung Mỹ này. Trong đội hình của U20 Honduras có các thành viên là trụ cột - Jorge Alvarez, Dylan Andrade, Foslyn Grant… từng dự VCK World Cup năm 2015 tại Chi-lê. Khả năng ghi bàn hết sức đa dạng được lồng trong lối chơi đầy kỹ thuật và tốc độ, U20 Honduras sẽ là đối thủ chính của U20 Pháp trong việc cạnh tranh ngôi đầu bảng E.

Với U20 New Zealand, đây chính là đội bóng chủ nhà của VCK U20 World Cup 2015. Nếu như mùa giải 2015 New Zealand góp mặt VCK nhờ suất đặc cách cho đội chủ nhà thì việc vượt qua vòng loại, trong đó có “ông lớn” Australia để giành quyền dự VCK 2017 đã nói lên trình độ của đội bóng này. Sức mạnh của Kiwis không phải là tấn công mà chính là khả năng phòng ngự chặt chẽ bên cạnh những cá nhân có thể chớp thời cơ rất tốt để ghi bàn giúp New Zealand vượt qua đối thủ bằng những chiến thắng sít sao. Niềm hy vọng của HLV Daren Bazeley đặt vào tiền đạo Michael Woud, một trong 3 cầu thủ trụ cột từng giúp Kiwis có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử 4 kỳ tham dự các VCK. Ngoài ra, mũi nhọn khác mà hàng phòng ngự U20 cần phải hết sức cảnh giác là tiền đạo Myer Bevan, người từng lập cú hattrick bàn thắng cho Kiwis. Dựa vào đẳng cấp, thực lực của các đối thủ thì rõ ràng U20 New Zealand là đội khả dĩ nhất mà U20 Việt Nam có thể đánh bại. Với U20 Honduras, mục tiêu cầm hòa và cố gắng hạn chế bàn thua trước U20 Pháp là thích hợp nhất, nhằm tìm kiếm chiếc vé vào vòng 16 đội qua “cửa vớt” là 1 trong 4 đội hạng 3 của 6 bảng, có thành tích tốt nhất.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên