VCK U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam - U20 New Zealand: U20 Việt Nam chia điểm trong trận đấu trên cơ đối thủ

Cập nhật: 23-05-2017 | 06:15:05

Tối qua (22-5), đội tuyển U20 Việt Nam (U20VN) đã ra quân thi đấu trận đầu tiên tại Vòng chung kết U20 World Cup 2017 đang diễn ra tại Hàn Quốc, gặp U20 New Zealand. U20VN đã có trận đấu tuyệt vời, nhưng tiếc là không thể giành chiến thắng…

 U20 Việt Nam (áo đỏ) trong trận hòa 0-0 với U20 New Zealand

Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc đầy chủ động và tạo ra thế trận vượt trội trước đối thủ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của tổ trọng tài người Cameroon, các cầu thủ U20VN đã tràn lên tấn công về phía khung thành của thủ môn Woud. Dù bất lợi về thể hình so với đối thủ, nhưng nhờ tích cực di chuyển, tranh chấp bóng mạnh mẽ, hiệu quả; tăng cường sử dụng những đường bóng phối hợp cự ly ngắn và trung bình khá hợp lý nên đã giúp cho đội bóng áo đỏ có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Tính cả hiệp 1, U20VN có đến 58% thời gian kiểm soát bóng, so với 42% của New Zealand. Không chỉ vậy, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn với 3 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng. Đáng chú ý là pha bóng Thanh Bình xoay chuyển rất hay và tung cú sút chéo góc tưởng chừng đã làm tung lưới U20 New Zealand. Tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc phía xa, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U20VN. Tiếp đó là pha sút xa cực nhanh và đầy hiểm hóc do hậu vệ Đoàn Văn Hậu thực hiện, buộc thủ môn Woud phải tung hết người dùng những đầu ngón tay cứu thua, chịu quả phạt góc. Đặc biệt, trong hiệp 1, bóng đã chạm tay hậu vệ U20 New Zealand trong vòng 16m50, nhưng tiếc là trọng tài không phát hiện, nếu không đã có quả phạt 11m cho U20VN.

Sang hiệp 2, tình thế đổi chiều khi các cầu thủ U20 New Zealand tấn công nhiều và kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với đối thủ. Các pha tấn công của học trò Darren Bazeley tập trung khai thác hành lang hai cánh sau đó chuyền xẻ vào nách trung lộ để các cầu thủ bên trong kết thúc. Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn với sự phối hợp ăn ý, bọc lót cho nhau khá tốt, nhất là khả năng phán đoán tình huống, ra vào hợp lý của thủ môn Bùi Tiến Dũng nên đã giúp cho khung thành U20VN đứng vững. Phải chờ đến nửa cuối hiệp 2, U20VN mới từng bước giành lại thế trận, dùng các đợt tấn công đáp trả khá nguy hiểm để giải tỏa bớt áp lực tấn công từ đối phương. Tuy nhiên, càng về cuối trận, các cầu thủ U20VN xuống sức, không theo kịp đối phương trong các pha đua tốc độ cũng như tranh chấp bóng. Cũng vì thế mà trong 20 phút cuối hiệp 2, hàng phòng ngự U20VN, nhất là thủ môn Tiến Dũng đã phải làm việc khá vất vả, có ít nhất một lần cứu thua cho đội nhà (tình huống dứt điểm của Rogerson). Tấn công ít hơn, nhưng U20VN lại là đội có được cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất, từ đường căng ngang của đồng đội, loại hết cầu thủ phòng ngự của đối phương, nhưng đáng tiếc là Nguyễn Hoàng Đức (14) lại băng xuống đệm bóng vọt xà, dù khung thành đã mở trống. Mặc dù U20VN có trận đấu hay hơn, với nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng rất tiếc đã không thể thắng. Đây là trận hòa đi vào lịch sử của U20VN khi là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được 1 điểm ở đấu trường U20 thế giới.

Ngày 25-5, U20VN sẽ thi đấu trận thứ 2, gặp đội đầu bảng U20 Pháp (đã thắng U20 Honduras với tỉ số 3-0).

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên