VĐV Nguyễn Quốc Nguyện xuất sắc giành HCV AIMAG5 2017

Cập nhật: 26-09-2017 | 09:20:27

Gần cuối ngày thi đấu 24-9, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã xuất sắc đánh bại VĐV người Hàn Quốc Cho Jae Ho ở trận chung kết carom 3 băng Billiards thuộc Đại hội Thể thao và Võ thuật trong nhà châu Á năm 2017 (AIMAG5) đang diễn ra tại Ashgabat, Turkmenistan. Đây là chiếc HCV thứ 9 của đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG5.

Cho Jae Ho là tay cơ từng đoạt danh hiệu Vô địch thế giới nội dung Carom 3 băng, từng nhiều lần thi đấu tại giải Billiards Carom 3 băng quốc tế BTV - Becamex IJC nên không lạ gì với Quốc Nguyện, người từng đoạt HCV SEA Games, hiện đang là ĐKVĐ châu Á. Bước vào trận đấu, Quốc Nguyện đã thể hiện tâm lý thi đấu thoải mái trước Cho Jae Ho, người vừa thắng Trần Quyết Chiến- tay cơ hàng đầu Việt Nam, từng đoạt Á quân thế giới - ở bán kết. Quốc Nguyện thực hiện một loạt cơ ấn tượng và dẫn trước 15-9. Tuy nhiên, chỉ một chút sai lầm đã giúp đối thủ tìm lại nhịp, bám sát phía sau. Cuộc đua sau đó diễn ra rất quyết liệt. Nhưng Nguyện đã vượt qua khó khăn để bứt lên với một loạt đường cơ chuẩn xác và đầy bản lĩnh. Anh liên tục dẫn trước, đặc biệt là đi 2 đường cơ đạt tổng tới 17 điểm, tạo khoảng cách ngày càng xa trước khi kết thúc trận đấu ở điểm số rất chênh lệch: 40-19, giành chiếc HCV vô cùng thuyết phục.

Chiếc HCV của Quốc Nguyện càng thêm ý nghĩa khi giúp đoàn thể thao Việt Nam bám đuổi sát sao đối thủ Hàn Quốc trên bảng tổng sắp huy chương. Hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn kém 1 HCV so với đối thủ Hàn Quốc (hạng 7 với 10 HCV, 9 HCB, 10 HCĐ). Như vậy, sau chiếc HCV của Lê Quang Liêm ở nội dung cờ vua (cờ tiêu chuẩn), đây là chiếc HCV thứ 2 trong ngày của đoàn thể thao Việt Nam. Tính đến cuối ngày thi đấu 24-9, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 9 HCV, 7 HCB, 16 HCĐ, xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp huy chương của AIMAG5. Đại hội sẽ còn tranh tài đến hết ngày 27-9 và đoàn thể thao Việt Nam vẫn còn hy vọng để gia tăng số huy chương và cải thiện vị trí của mình trên bảng tổng sắp thành tích chung cuộc.

CHÍ THANH - HỮU BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên