VĐV Phạm Quốc Tuấn giành HCĐ giải Carom Billiards vô địch châu Á 2018

Cập nhật: 10-04-2018 | 09:47:01

VĐV Phạm Quốc Tuấn (TP.Thủ Dầu Một) đã đi vào lịch sử của thể thao tỉnh nhà khi là VĐV đầu tiên giành được huy chương ở giải vô địch Carom Billiards châu Á.

Tại giải Carom Billiards châu Á năm 2018, tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, VĐV Phạm Quốc Tuấn chưa từng có thứ hạng ở khu vực cũng như châu lục, mới lần đầu tiên tham dự một giải chính thức của châu Á đã xuất sắc loại 2 cơ thủ sừng sỏ của thế giới để giành HCĐ nội dung 1 băng. Cụ thể, Phạm Quốc Tuấn đã đánh bại cơ thủ từng xếp hạng 2 thế giới Machida Tadashi (Nhật Bản) với tỉ số 100-61 để bước vào trận tứ kết. Ở vòng đấu mang tính quyết định đến khả năng giành huy chương, Phạm Quốc Tuấn đã tạo ra cơn địa chấn thứ 2 khi thắng cơ thủ hạng 12 thế giới Choi Sung Won (Hàn Quốc) đang là hạt giống số 2 của giải để giành quyền góp mặt vòng bán kết, cầm chắc chiếc HCĐ. Sau đó, Quốc Tuấn đã dừng bước ở vòng bán kết, chính thức đoạt HCĐ châu Á 2018.

L.VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên