Về đây, sông nước cù lao…

Cập nhật: 18-01-2019 | 08:35:07

Hai năm một lần, lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần thứ 2 - 2019 lại bắt đầu từ hôm nay (18-1) và kéo dài đến hết ngày 20-1. Hàng loạt các hoạt động diễn ra trong 3 ngày lễ hội từ văn hóa, văn nghệ, đua thuyền, ẩm thực, du lịch… hứa hẹn ý nghĩa, hấp dẫn, đậm đà sắc màu xứ bưởi Bạch Đằng thực sự đang mời gọi du khách gần xa.

Bưởi Bạch Đằng trứ danh từ lâu, các món ăn mang hương vị bưởi nơi đây nhiều người đã biết. Nhưng để quảng bá, tôn vinh trái bưởi, người trồng bưởi cũng như những hoạt động văn hóa đi kèm của xứ cù lao này một cách quy tụ nhất có thể thì đây mới chỉ là lần thứ hai.

 Bởi vậy, lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng do UBND TX.Tân Uyên đề xướng và tổ chức thực sự rất giàu ý nghĩa.

Đến với lễ hội bưởi để thưởng thức hương vị bưởi là lẽ đương nhiên. Nhưng lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần này phong phú, hấp dẫn hơn nhiều bởi hàng loạt các hoạt động phục vụ. Đến với cù lao Bạch Đằng trong những ngày diễn ra lễ hội, ngoài việc tham quan các gian hàng trưng bày bưởi, thưởng thức các món ẩm thực được chế biến từ bưởi, du khách sẽ được trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón.

Sông nước cù lao Bạch Đằng trong những ngày lễ hội sẽ chào đón du khách thưởng ngoạn những vườn bưởi sai quả, trĩu cành. Ở đó còn có lễ hội đua thuyền hứa hẹn sôi động hấp dẫn. Và, còn gì tuyệt vời hơn khi du ngoạn cù lao lại nghe văng vẳng đâu đây tiếng đàn, lời ca dịu ngọt của những giai nhân, tài tử miệt vườn gửi đến. Cũng trong những đêm lễ hội là vòng chung kết hội thi Nét đẹp quê hương với nhiều nam thanh, nữ tú tranh tài thông qua những bộ trang phục đậm chất hương sắc miệt vườn. Ở cù lao, nếu du khách nào còn muốn khám phá cũng có thể đến với những ngôi nhà cổ, đình cổ hàng trăm năm tuổi phủ bóng thời gian…

Bỏ lại sau lưng những ồn ào đô thị, gác lại những tất bật mưu sinh để đến với Bạch Đằng những ngày cuối tuần này chắc chắn sẽ là một chuyến đi nhiều thú vị. Kỳ vọng về một lễ hội mang hương bưởi vươn xa, để người nông dân một đời gắn bó với cây bưởi bớt nhọc nhằn là mơ ước không riêng người ở cù lao bưởi. Và, kỳ vọng không chỉ có vậy, sông nước cù lao này đủ tiềm năng để mời gọi du khách gần xa tìm đến một khi được quảng bá, giới thiệu đúng tầm.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên