VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022: MALAYSIA - VIỆT NAM

Vé dự vòng 3 còn đúng 90 phút

Cập nhật: 11-06-2021 | 09:34:29

 Tối nay (11-6), lúc 23 giờ 45 phút, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại vòng loại World Cup 2022 khi đối đầu với Malaysia. Một chiến thắng gần như sẽ giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo ghi tên mình vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những “chiến binh sao vàng” đang làm tất cả những gì tốt nhất để hiện thực hóa mục tiêu cao nhất của mình.

 ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia. Ảnh: ANH KHOA

 Sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Indonesia, lúc này gần như toàn đội đã trở về mặt đất, trở lại trạng thái bình thường nhất để hướng đến mục tiêu tiếp theo là vượt qua Malaysia. Không có quá nhiều nụ cười ở hai buổi tập gần đây của đội, thay vào đó là sự hối hả của toàn bộ các thành viên. Từng bước chạy trên sân, từng động tác xử lý bóng đều được các cầu thủ thực hiện nhanh và có chút gì đó hối hả. Với họ, mỗi trận đấu giờ đều là trận chung kết nên chỉ một giây phút sao lãng, cơ hội sẽ qua đi và không trở lại nữa. Vậy nên, sự quyết tâm, khát khao giành chiến thắng được thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng thành viên.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài trường hợp của Quang Hải vắng mặt vì thẻ phạt, gần như 28 cầu thủ còn lại đều đã sẵn sàng xung trận. Riêng hai trường hợp của Tuấn Anh và Văn Toàn, lúc này bộ đôi cầu thủ của HAGL đã có thể di chuyển, đi lại bình thường nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất khi bộ đôi này không thể xuất trận, ông Park vẫn còn trong tay những phương án hai thay thế hoàn hảo. Theo đó, khi Tuấn Anh và Văn Toàn không thể thi đấu, Công Phượng và Xuân Trường được tin dùng và cả hai đã thể hiện bằng 1 bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo. Đây có thể được xem như là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho HLV Park Hang-seo trong hoàn cảnh Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn chưa thực sự khỏe mạnh.

Bên phía Malaysia, hai năm sau ngày trở lại, nhiều chuyên gia đã nhận định lúc này họ không khác gì những chú hổ giấy. Dù có thêm sự bổ sung của 4 cầu thủ nhập tịch nhưng tất cả họ đều thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong trận thua 0-4 trước UAE vào ngày 3-6. Thậm chí, lối chơi máu lửa, nhiệt huyết của họ cũng không còn được duy trì như trước đây. Vì không có nhiều sự lựa chọn chất lượng nên những tình huống tấn công của Malaysia lúc này chủ yếu đến từ những pha phát bóng dài lên phía trên cho các tiền đạo tự mình xử lý. Có thể nói, chưa bao giờ giới túc cầu chứng kiến một Malaysia rệu rã và yếu thế đến như vậy.

Một chiến thắng cùng với 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ nắm trong tay 17 điểm và hiên ngang bước vào trận đấu cuối cùng với UAE tối ngày 15-6 với tâm thế cửa trên. Không gì là không thể khi HLV Park Hang-seo đang nắm trong tay đội hình được nhiều chuyên gia, phóng viên châu Á đánh giá là hay nhất Đông Nam Á vào lúc này. Tận dụng những cơ hội tạo ra được, kèm với đó là may mắn song hành, những “chiến binh sao vàng” sẽ sớm hoàn thành giấc mơ của hàng triệu người dân Việt Nam đam mê bóng đá.

 Cũng trong tối nay, lúc 23 giờ 45 phút, UAE cũng sẽ ra sân đối đầu với Indonesia. Hiện tại, UAE đang thua Việt Nam 2 điểm và giới chuyên môn dự đoán hai đội sẽ cùng nhau tạo ra màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở ngay tại Dubai.

 THÁI HẢI (Từ Dubai, UAE)  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên