Vé máy bay nội địa sắp tăng lên mức cao nhất 5 triệu đồng/lượt

Cập nhật: 01-12-2011 | 00:00:00

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, các ngành liên quan vừa thống nhất tăng giá vé máy bay hạng phổ thông nội địa. Mức giá cao nhất trên chặng bay nội địa dài nhất là Hà Nội - Phú Quốc sẽ tăng lên trên 5 triệu đồng/lượt (đã bao gồm thuế và phụ phí).

Việc tăng giá vé máy bay này nằm trong đợt tăng mức giá trần được Chính phủ đồng ý về nguyên tắc. Cụ thể, với đường bay dưới 300km đến dưới 850km, giá trần khoảng 2,5 triệu đồng; từ 500km đến dưới 850km là 2,55 triệu đồng; từ 850km đến dưới 1.000km là 3 triệu đồng.

Đường bay đông khách nhất hiện nay Hà Nội – TP.HCM (từ 1.000km đến dưới 1.280km) giá trần chưa có thuế là 3,84 triệu đồng (có thuế hơn 4 triệu đồng); đường bay xa nhất Hà Nội - Phú Quốc (từ trên 1.280km) mức trần chưa thuế 4,725 triệu đồng. Đây là mức tăng khá cao so với hiện nay.

Nhiều khả năng cao giá vé mới này sẽ chính thức được áp dụng từ đợt cao điểm đi lại Tết Nguyên đán tới đây. Riêng giá vé bán hạng thương gia không bị kiểm soát nên có thể tăng giảm theo nhu cầu.

Trao đổi với PV, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Việc tăng giá trần vé máy bay được định hướng theo cơ chế thị trường, tuy nhiên chỉ định hướng ở 1 mức độ vừa phải để làm sao duy trì được mục tiêu kiềm chế lạm phát và đảm bảo thúc đẩy phát triển. Còn nếu thả theo thị trường mà tăng giá cao quá thì sẽ không duy trì được mục tiêu kiềm chế lạm phát và dẫn tới suy thoái, vì thế phải hài hòa về mức tăng giá vé.

Được biết, với khung giá trần vé máy bay cũ, các doanh nghiệp vận tải hàng không thu không đủ bù chi dẫn tới thua lỗ và ngừng bay (Indochina Airlines) hoặc cắt giảm máy bay.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên