Vệ tinh viễn thông VINASAT-2 đã được phóng lên quỹ đạo

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

Vào lúc 5 giờ 13 phút rạng sáng nay (16-5, theo giờ Việt Nam), vệ tinh VINASAT-2 đã được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh ở vị trí 131,8 độ Đông bằng tên lửa Arian 5 (của nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp phóng vệ tinh Arianespace) từ bãi phóng Kouru (Guyana - Nam Mỹ), nơi đã phóng thành công vệ tinh VINASAT-1.

Với năng lực là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ vệ tinh, đặc biệt với thành công của quá trình hợp tác giữa Lockheed Martin và VNPT tại Dự án VINASAT-1, Lockheed Martin tiếp tục trở thành đối tác cung cấp vệ tinh, thiết bị trạm điều khiển và dịch vụ phóng cho vệ tinh viễn thông VINASAT-2.

Đến nay, toàn bộ hệ thống thiết bị tại Đài Điều khiển vệ tinh Quế Dương (Hà Nội) đã hoàn thành lắp đặt và sẵn sàng để tiếp nhận việc điều khiển vệ tinh. Việc phóng thành công vệ tinh VINASAT-2 sẽ tiếp tục tăng cường và hoàn thiện năng lực cơ sở hạ tầng thông tin - truyền thông của Việt Nam, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời cũng khẳng định vị thế ngày càng lớn mạnh của quốc gia nói chung và ngành viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam nói riêng trong điều kiện hội nhập quốc tế.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên