Vẽ tranh trên nắp cống ga để tuyên truyền bảo vệ môi trường

Cập nhật: 03-08-2017 | 08:38:14

Từ những nắp cống cũ kỹ, nhếch nhác, dưới bàn tay của các bạn đoàn viên thanh niên, những nắp cống này không những biến thành những bức tranh thú vị mà còn lan tỏa ý thức tự giác bảo vệ môi trường trong mỗi người dân.

Những ngày này, khi lưu thông trên tuyến đường Gia Long (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An), người dân tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến các nắp cống trên vỉa hè trở thành những bức tranh sinh động đầy màu sắc. Trên mỗi nắp cống là một bức tranh với những chủ đề như: Hoa lá, cỏ cây, cá… được chính bàn tay của các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện.

 Việc vẽ tranh trên nắp cống ga trên đường Gia Long sẽ góp phần kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường

Ngắm những bức tranh đẹp mắt trên nắp cống, nhiều người dân cho rằng với cách làm mới đầy sáng tạo đã thực sự giúp cho công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường trở nên thú vị, hiệu quả hơn với người dân. Chị Trần Thị Diễm Ly, ngụ KP.Long Thới, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tỏ ra thích thú cho biết: “Tôi nghĩ việc “biến” những nắp cống xấu xí, dơ bẩn trở thành bức tranh có “hồn” là rất hay và có ý nghĩa. Nhờ những bức tranh này người dân sẽ không vứt rác trên nắp và miệng cống, góp phần hạn chế việc tắc nghẽn hệ thống thoát nước. Nếu tất cả các nắp cống trên mọi tuyến đường được khoác lên những gam màu tươi tắn, chắc chắn địa phương sẽ đẹp hơn rất nhiều, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường cũng từ đó mà thay đổi”.

Nói về điều này, chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn TX.Thuận An, cho biết vừa qua Đoàn Thanh niên TX.Thuận An phối hợp với các đoàn viên thanh niên trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương đã vẽ được 47 bức tranh lên các nắp cống dọc tuyến đường Gia Long. Thông qua hoạt động này nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, giữ môi trường xanh - sạch - đẹp; đồng thời, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng văn minh đô thị. “Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tiếp tục vẽ tranh trên nắp cống trên tuyến đường Nguyễn Trãi (phường Lái Thiêu)”, chị Thủy cho biết.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên