Về việc phản ánh khu giải trí Hòa Bình gây ồn ào: Đơn phản ánh không đúng sự thật!

Cập nhật: 15-05-2015 | 09:06:17

Cho rằng khu giải trí Hòa Bình (toạ lạc tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) thường xuyên tổ chức hát nhạc với công suất lớn gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, một bạn đọc đã gửi đơn phản ánh đến Báo Bình Dương. Tuy nhiên, qua xác minh cho thấy sự việc không như trong đơn phản ánh…

Khán giả thưởng thức âm nhạc trong một không gian lịch sự tại khu giải trí Hòa Bình

Trong đơn, bạn đọc trình bày: “Cứ tầm 19 giờ 30 phút, ngay khi lúc trẻ con ngồi vào bàn học thì nhà hàng Hòa Bình tổ chức hát nhạc với công suất cực lớn. Hát hò mãi đến 22 giờ mỗi đêm làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Sau một ngày lao động trở về nhà, chúng tôi cần được nghỉ ngơi, trẻ con cần yên tĩnh để học hành…”.

“Không có ai phàn nàn...”

Từ đơn phản ánh, P.V tìm đến khu giải trí Hòa Bình trên đường Nguyễn Văn Tiết, KP.Bình Hòa, phường Lái Thiêu để xác minh sự việc. Theo quan sát, nhà hàng Hòa Bình có khuôn viên rộng rãi. Phía trước nhà hàng là đường Nguyễn Văn Tiết, đối diện đó là các shop thời trang. Phía bên phải là một nhà hàng khác cũng nằm trong hệ thống với nhà hàng Hòa Bình. Phía bên trái là một công ty xây dựng. Nhà hàng Hòa Bình nằm tách biệt với khu vực dân cư phía sau bằng khu đất trống có xây tường rào. Khi P.V hỏi một số hộ dân gần đó thì họ đều cho biết không thấy ảnh hưởng gì từ việc tổ chức kinh doanh “hát với nhau” của nhà hàng Hòa Bình. Ngoài ra, người dân quanh khu vực cũng chưa từng thấy tình trạng mất an ninh trật tự tại đây.

Ông Nhiêu Đức Thành, Trưởng KP.Bình Hòa cho biết: “Cách đây vài ngày, Đoàn thanh tra của Sở VH,TT&DL tỉnh kết hợp với khu phố đã đi xác minh đơn khiếu nại trên. Đoàn đã xác minh, lấy ý kiến người dân quanh khu vực nhưng không có ai phàn nàn về việc nhà hàng Hòa Bình gây ồn ào”.

Cũng theo ông Thành thì các chương trình âm nhạc “Hát với nhau” được nhà hàng Hòa Bình kinh doanh hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, khoảng nửa năm gần đây họ di chuyển sân khấu từ dưới đất lên lầu trên của sảnh cưới. Để thông tin chính xác hơn, P.V cũng tìm đến khu vực giải trí này vào ban đêm khi chương trình âm nhạc đã bắt đầu. Từ ngoài đường nhìn vào nhà hàng khá im ắng, không có dấu hiệu ồn ào, tưng bừng như nhiều khu giải trí hát với nhau hay các khu hội chợ đêm gần đó. Dù chương trình giao lưu âm nhạc đã rộn rã phía tầng trên nhưng khi P.V di chuyển từ cổng nhà hàng đến khu vực tầng trệt sảnh cưới vẫn không nghe thấy âm thanh ồn ào “công suất cực lớn” như phản ánh.

Sân chơi cho công nhân

Tại khu vực giao lưu âm nhạc ở tầng trên, sân khấu được đầu tư khá hoành tráng, phía dưới khán giả lịch sự ngồi dùng nước và thưởng thức các tiết mục âm nhạc. Theo tìm hiểu thì hầu hết khán giả đến đây chủ yếu là anh chị em công nhân và người dân địa phương sinh sống trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Thu (quê Thanh Hóa), chia sẻ: “Vợ chồng tôi vào đây làm công nhân gần 5 năm rồi. Chúng tôi thuê nhà trọ ở gần đây nên cuối tuần hay đến đây xem ca nhạc. Mấy ngày lễ, gia đình không về quê, cũng không đi đâu chơi nên đưa con đến đây xem ca nhạc”.

Khi được hỏi về không khí tại khán phòng những lần trước, nhiều khán giả cho biết chương trình giao lưu âm nhạc rất văn minh, nhiều phụ huynh còn cho con em lên sân khấu biểu diễn các ca khúc rất ý nghĩa. Một vài người dân sinh sống gần đó cho biết việc tổ chức giao lưu hát với nhau của nhà hàng Hòa Bình diễn ra đã lâu nhưng không đến mức ồn ào, phức tạp. Thời gian hoạt động từ khoảng 7 giờ 30 phút đến 22 giờ mỗi đêm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Phường Lái Thiêu hiện có khoảng 20.000 công nhân, trong đó, KP.Bình Hòa có tới 15.000 công nhân sinh sống. Hiện tại, thiết chế văn hóa ở địa phương vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Nhà hàng Hòa Bình có mặt tại địa phương khoảng 15 năm nay. Thời gian qua, nhà hàng có tổ chức chương trình giao lưu hát với nhau mỗi đêm phục vụ cho đối tượng công nhân trên địa bàn. Theo tôi được biết giá cả ở đây bán khá hợp lý, an ninh cũng bảo đảm. Mặc dù có kinh doanh nước giải khát đi kèm nhưng đây cũng là nơi để giao lưu văn hóa, làm phong phú hơn đời sống tinh thần cho anh, chị, em công nhân xa quê và nhân dân ở địa phương. Trước nay, chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào về vấn đề an ninh trật tự, quấy rối, ồn ào. Trước phản ánh của bạn đọc, chúng tôi sẽ làm việc, đồng thời đề nghị chủ nhà hàng điều chỉnh âm thanh và thời gian hoạt động phù hợp, tránh ảnh hưởng đến người dân xung quanh…”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên