Về với Dầu Tiếng “sơn thủy hữu tình”...

Cập nhật: 11-03-2019 | 09:32:44

Đôi khi bạn không biết đi đâu để thư giãn trong dịp cuối tuần. Thì đây, mách bạn 2 địa điểm du lịch sinh thái của Dầu Tiếng mà ngày càng nhiều người chọn đưa gia đình hay cùng bạn bè làm chuyến phượt thú vị.


Khu du lịch sinh thái Đọt Chăm-pa còn giữ được những khoảnh rừng hoang sơ cho du khách đến tham quan, thư giãn

Cùng với sự phát triển kinh tế, giao thông thuận tiện thì việc làm du lịch theo hướng xã hội hóa cũng phát triển theo. Nhiều người đã chọn hồ Dầu Tiếng - Tây Ninh, núi Cậu... để đầu tư cho du lịch sinh thái, du lịch về nguồn. Khu du lịch Đọt Chăm-pa (ấp Bàu Dầu, xã Định An, huyện Dầu Tiếng) cũng là nơi nghỉ dưỡng, vui chơi cuối tuần hấp dẫn của một doanh nghiệp tư nhân - Anh hùng Lao động Hồ Văn Ngừng đã bỏ vốn đầu tư, xây dựng.

Trong khi các nhóm phượt chọn cách đi đến các điểm ở Dầu Tiếng, qua Tây Ninh rồi về lại lòng hồ Dầu Tiếng đốt lửa trại, chờ hôm sau ngắm bình minh trên lòng hồ thủy điện thật nên thơ hùng vĩ thì các nhóm đi theo gia đình chọn cách sáng đi chiều về. Gần 90km đi và về cho các điểm du lịch ở Dầu Tiếng rồi thưởng thức món lẩu cá lăng dưới tán cây phượng thì không gì thú vị bằng! Anh Nguyễn Văn Hùng, nhà ở TX.Dĩ An, cho biết anh thường đưa con đi chơi cuối tuần tại các điểm có bán kính 50km trở lại. Tức là tìm hiểu cho hết các điểm du lịch trong tỉnh để còn giới thiệu khi bạn bè ghé thăm Bình Dương. Và anh cũng cho biết các con anh rất thích những chuyến đi phượt nhẹ nhàng, vui tươi như thế. Các bạn trẻ đến Dầu Tiếng bằng xe máy thì bộc bạch rằng, du lịch bụi ở hồ Dầu Tiếng là lựa chọn thú vị nếu muốn kết hợp đi rừng, leo núi. Chủ yếu là các bạn được vui chơi theo nhóm, ăn uống đơn giản và không mất vé vào cổng hoặc chi phí khác quá nhiều như các điểm du lịch khác.

Khu du lịch, nghỉ dưỡng Đọt Chăm-pa chỉ cách trung tâm thị trấn Dầu Tiếng khoảng 12km. Khu du lịch này có tổng diện tích 12 ha. Đây là điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được đầu tư khá quy mô bao gồm các hạng mục chính: Khu hội thảo, hội nghị, khu hồ bơi, khu vườn cây, câu cá, khách sạn... Vào sâu bên trong của khu du lịch là khu vườn sinh thái được giữ nét hoang sơ và khu vườn trồng nhiều cây xanh, khu vực nuôi chim, thú; cùng nhiều nhà chòi được bố trí hợp lý dưới những tán cây xanh. Du khách có thể dừng chân cắm trại hoặc vui chơi, câu cá giải trí, cùng hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Một lần cùng dự hội thảo ở đây, không khí trong lành, khung cảnh bình yên của khu du lịch này đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người viết.

Tại hội thảo khoa học “Du lịch Bình Dương nâng cao sức cạnh tranh hướng đến phát triển bền vững”, PGS-TS Huỳnh Quốc Thắng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh cũng đánh giá cao về du lịch sinh thái, du lịch làng nghề của Bình Dương. Ông cho rằng trên cơ sở xác lập mối quan hệ giữa sinh thái tự nhiên và sinh thái nhân văn, thông qua các tiềm năng, lợi thế về môi trường và tài nguyên sinh thái thì Bình Dương có nhiều điểm đến hấp dẫn. Có thể kể đến như: Khu vực Lái Thiêu ven sông Sài Gòn, khu vực núi Cậu - lòng hồ Dầu Tiếng và khu vực Cù lao Bạch Đằng ven sông Đồng Nai. Điều còn lại là chúng ta phải tích cực, định hướng phát triển du lịch đúng đắn, có cách làm hay và tuyên truyền rộng rãi để từ đó quảng bá đến nhiều người biết hơn về các miền quê hiền hòa của Bình Dương.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên