VFF Quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura

Cập nhật: 28-01-2016 | 18:52:58

(BDO) Sáng nay (28-1), tại TP.HCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã triệu tập Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, nhiệm kỳ VII nhằm đưa ra các quyết sách quan trọng của bóng đá Việt Nam mà cụ thể là quyết định chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN.

Quang cảnh cuộc họp Ban chấp hành VFF vào sáng 28-1

Cuộc họp đón nhận sự góp mặt của 16 ủy viên Ban chấp hành VFF (tổng số gồm 23 ủy viên), do Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức chủ trì. Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có mặt, họp kín cùng 3 Phó chủ tịch là Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ và Đoàn Nguyên Đức. Sau đó, ông Dũng vì lý do sức khỏe, đã ra về trước và giao quyền chủ trì, điều hành hội nghị lại cho Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

Thay mặt Ban thư ký, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã báo cáo công tác chuẩn bị, tình hình thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2016 tại Qatar; báo cáo về tình hình của Đội tuyển nữ Việt Nam trong chiến dịch chinh phục Vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016; quá trình chuẩn bị cũng như kế hoạch thi đấu của của đội tuyển futsal Việt Nam tại Vòng chung kết futsal châu Á.

Ông Đoàn Nguyên Đức trong tư cách Chủ tọa, đã động viên các ủy viên đóng góp ý kiến thẳng thắn về những mặt được và chưa được của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là là đánh giá về năng lực của HLV trưởng ĐTVN kiêm U23 Việt Nam - ông Toshiya Miura và kêu gọi các ủy viên tham gia định hướng cho ĐTQG trong thời gian tới.

Kết quả thảo luận và bỏ phiếu có 11/16 ủy viên đã bỏ phiếu tán thành với quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura và xem như chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN, U23VN sẽ phải tìm chủ nhân mới.
Trong thời điểm từ nay đến đầu tháng tư 2016, ĐTVN có 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019. Đó là các trận gặp Đài Loan Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 24-3 và làm khách của đội tuyển Iraq trên sân trung lập vào ngày 29-3 tới. Tuy nhiên, do Ban chấp hành VFF đã ra nghị quyết buộc sa thải ông Miura trước thời hạn (đáo hạn vào ngày 30-4-2016), nên ĐTVN buộc phải tìm người khác để dẫn dắt.

Qua thảo luận cũng như biểu quyết, có đến 13/16 ủy viên tán thành phương án ưu tiên sử dụng HLV nội. Nhiệm vụ tìm kiếm người thích hợp ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN sẽ được giao cho Thường trực VFF và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phụ trách.

Với việc sa thải ông Miura trước thời hạn, VFF phải thông báo bằng văn bản cho HLV người Nhật trước 1 tháng và sẽ bồi thường 2 tháng tiền lương cho đương sự. Như vậy, VFF sẽ phải chi trả 3 tháng lương cho ông Miura, đúng bằng thời gian từ nay đến ngày đáo hạn hợp đồng như dự kiến.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết
Tags
VFF

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên