VFF tiếp tục tin tưởng HLV Mai Đức Chung

Cập nhật: 18-09-2017 | 10:39:40

HLV Mai Đức Chung người vừa giúp ĐT nữ Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 29 tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt ĐT nam Việt Nam thi đấu ở lượt trận thứ tư, bảng C vòng loại ASIAN Cup 2019.

Sau khi giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Campuchia ở lượt trận thứ ba, trận đấu mà HLV Mai Đức Chung chỉ được giao nhiệm vụ đúng một trận, tưởng chừng ghế thuyền trưởng của ĐTQG sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên, sau cuộc họp của VFF với HLV Nguyễn Hữu Thắng vào chiều ngày 12-9, VFF vẫn không tìm được người thay thế khoảng trống mà vị HLV người Hà Tĩnh để lại.

Trong thế chẳng đặng đừng, khi mà gần như tất cả các ứng viên HLV nội tiềm năng đều không muốn lao vào chữa cháy, VFF buộc phải lần thứ hai trong vòng một tháng mời HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trận đấu với Campuchia lượt về vòng loại ASIAN Cup 2019 là lần thứ hai liên tiếp vị thuyền trưởng người Hà Nội đóng vai “người thay thế”.

Đóng vai “người thay thế” bắt đắc dĩ, nhưng không có nghĩa HLV Mai Đức Chung có quyền muốn làm gì thì làm, nhiệm vụ phải thắng Campuchia để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự vòng chung kết năm 2019 gần như là bắt buộc. Đó cũng là nguyên nhân khiến ông trăn trở trong lần thứ hai ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam ở thời điểm này. Biết trước sẽ gặp phải nhiều khó khăn, nên khi được VFF giao nhiệm vụ lần hai, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với giọng khá lo lắng: “Tôi lại nhận nhảy vào lửa một lần nữa”. Câu nói ngắn gọn của ông Chung thể hiện những áp lực mà ông đang phải đối diện với nhiệm vụ giúp ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10 tới đây.

“So với bóng đá nữ, bóng đá nam luôn có áp lực và nặng nề hơn rất nhiều. Tôi cảm nhận được rõ sức ép, sự kỳ vọng của dư luận dành cho tôi cũng như các học trò, nhưng tôi không có gì phải lo lắng. Trong cuộc họp Hội đồng HLV quốc gia và VFF, tôi lại được giao dẫn dắt trận lượt về”, ông Chung chia sẻ.

Vào ngày 22-9 tới đây, HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt ở Pháp để dự Gala trao thưởng các danh hiệu xuất sắc năm 2017 do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức. Ông đang là ứng viên sáng giá của danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017. Ngoài ra, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu cũng được mời dự Gala này với tư cách là ứng viên cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017.

 

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên