VFF và luật im lặng dành cho HLV trưởng ĐTQG

Cập nhật: 20-09-2017 | 09:53:41

Khá bất ngờ khi lần đầu tiên trong lịch sử các đời HLV trưởng ĐTQG đã có một người dám đăng đàn, công khai chỉ trích lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng là người đã đứng lên nói ra những góc khuất, những ấm ức của bản thân mình, nhưng điều đó nên hay không?

Sau khi rời khỏi vị trí thuyền trưởng ĐTQG sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, vị HLV người Hà Tĩnh nhận hết mọi trách nhiệm về bản thân, nhận luôn phần lỗi của các học trò. Tướng Thắng im lặng rút lui về hậu trường, bỏ qua tất cả những đánh giá, chê bai của người hâm mộ và giới chuyên môn. Bởi bóng đá là như vậy, thắng được tung hô, thua phải chịu mọi lời chê bai khá khó chịu từ dư luận. Với cá tính mạnh mẽ của mình, ông Thắng im lặng không phải vì muốn mọi chuyện êm xuôi, đơn giản người đàn ông bản lĩnh đó đủ sức chịu đựng mọi búa rìu của dư luận nhắm vào mình, nhắm vào các học trò nên chỉ có thể gặm nhấm nỗi đau một mình. Nhưng khi cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, đã phải im lặng nhưng lại bị “nhét chữ vào mồm” thì HLV Nguyễn Hữu Thắng không thể tiếp tục câm nín để cho ai muốn nói gì thì nói.


Buổi họp báo chiều ngày 12-9 không có sự góp mặt của HLV Nguyễn Hữu Thắng    
Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, cựu thuyền trưởng của ĐTQG đã bất ngờ phản pháo lại lãnh đạo VFF trên các phương tiện truyền thông rằng: “Tôi hoàn toàn không biết có cuộc họp báo sau đó, nếu được thông báo thì tôi đã tham dự vì tôi không phải là người trốn tránh trách nhiệm. Họ đã có những phát ngôn không đúng sự thật khi tôi không có mặt. Như vậy là họ đã sắp xếp trước hết rồi. Có một chi tiết này tôi muốn nói, đó là sau khi họp xong nội dung phân tích nguyên nhân thất bại của đội U22 VN tại SEA Games, đến phần tiêu chí tìm HLV thay thế tôi, vì tế nhị, tôi xin phép không dự. Sự thật như thế nào tôi nói như thế nấy. Phải chăng họ sợ sự có mặt của tôi trong cuộc họp báo thì họ sẽ không thể nói sai sự thật. Vì thế tôi nghĩ đã có sự sắp xếp trước của họ”, HLV Nguyễn Hữu Thắng bức xúc khi biết bản thân bị đặt điều không nói có.

Chưa dừng lại ở đó, vị HLV người Hà Tĩnh còn công khai chỉ trích VFF khi xem ông là con tốt thí, là phương tiện để nhiều người mưu cầu lợi ích riêng, tướng Thắng chia sẻ: “Người ta lợi dụng tôi để đấu đá quyền lực. Tôi rất buồn vì khi đội thắng, thành viên Hội đồng HLV quốc gia nói trên tivi khen ngợi liên tục. Nhưng khi đội thua, họ lại chê và nói như vậy. Tôi biết chuyện đấu đá nhau nên hiện giờ rất mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi cùng gia đình. Tôi không muốn bị lôi kéo vào cuộc đấu đá quyền lực nữa. Tôi cũng muốn nói rằng chúng ta xin hãy thôi đánh giá về các cầu thủ trẻ, như việc đặt nghi ngờ họ thế này, thế khác. Như vậy sẽ rất không tốt cho các cầu thủ. Xin đừng mang thất bại của U22 Việt Nam để làm cớ phục vụ động cơ cá nhân”.

Sau khi kết thúc buổi làm việc giữa lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV Quốc gia với HLV Nguyễn Hữu Thắng chiều ngày 12-9, VFF đã tổ chức cuộc họp báo mà không có sự góp mặt của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến mối quan hệ giữa hai bên bị rạn nứt khi VFF có những phát ngôn đùn đẩy hết mọi trách nhiệm về thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Có hay không cuộc chiến trong nội bộ VFF, khi đến tháng 3-2018 BCH của VFF sẽ tiến hành Đại hội bầu ra BCH khóa 8. Vậy nên, ngay từ thời điểm này những người có mưu cầu ngồi vào những vị trí quan trọng ở VFF đang tìm nhiều cách để đạt được mục đích, chuyện đó xin hãy hậu xét vì ai đúng, ai sai còn phải chờ thời gian trả lời. Thế nhưng, sau những thất bại liên tiếp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, U22 Việt Nam tại SEA Games 29 và mới đây là cú ngã đau của U18 Việt Nam, người hâm mộ đang rất buồn và mất hết niềm tin vào bóng đá nước nhà. Kể cả các tuyển thủ hay HLV họ cũng chẳng vui gì khi phải đối diện với thất bại. Và tất nhiên, lãnh đạo của VFF càng không muốn khơi dậy nỗi đau đó.

Vậy nên hãy để nỗi đau hôm nay trở thành động lực phấn đấu cho ngày mai. Có quá khứ mới có tương lai, bóng đá vẫn sẽ tồn tại, vẫn được gần 90 triệu dân Việt Nam yêu thích bởi nó là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ nước nhà.

 HÙNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên