B.Bình Dương “kêu cứu” vì lịch thi đấu quá dày đặc:

VFF và VPF yêu cầu CLB HAGL điều chỉnh lịch đấu

Cập nhật: 16-05-2019 | 11:34:31

(BDO) CLB Becamex Bình Dương (B.BD) đang tìm kiếm sự ủng hộ từ các CLB cũng như Ban tổ chức giải bóng đá VĐQG V-League 2019 nhằm bớt bị ảnh hưởng do lịch thi đấu có mật độ quá dày đặc (10 ngày 3 trận). Tuy nhiên, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã khước từ đề nghị điều chỉnh ngày thi đấu từ phía đội bóng đất Thủ. Ban điều hành của giải VĐQG Chuyên nghiệp V-League 2019, cũng như lãnh đạo VPF, VFF đều đã vào cuộc…

Lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có văn bản hỏa tốc gửi CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhằm kêu gọi tinh thần hợp tác của đội bóng Phố núi trong việc phối hợp điều chỉnh lịch thi đấu cùng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) cho trận chiến giữa 2 đội ở vòng 10 giải VĐQG dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Các cầu thủ B.BD có nguy cơ kiệt sức vì lịch thi đấu dày đặc, quá trình di chuyển khó khăn. Ảnh: Chí Thanh

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CLB bóng đá Becamex Bình Dương (BFC) đã ký công văn về việc phối hợp điều chỉnh lịch thi đấu vòng 10 giải VĐQG V-League 2019 gửi CLB HAGL. Theo đó, ông Cường cho rằng: Mật độ thi đấu của CLB B.BD tính đến thời điểm này là vô cùng dày đặc, bình quân 4 ngày 1 trận, bao gồm luôn cả giải AFC Cup 2019 và lịch trình di chuyển của đội  bóng đất Thủ là vô cùng khó khăn cho cả 2 giải đấu trên. Do không có chuyến bay thẳng sang Bacolod, Philippines, nơi diễn ra trận đấu với chủ nhà Ceres Negros (PV), B.BD phải bay theo 1 chặng đường dài từ TP.HCM đi Manila rồi đến Bacolod và ngược lại. Thời gian di chuyển tiêu tốn hơn 10 giờ đồng hồ và có thể gần 20 giờ đồng hồ, do thời gian quá cảnh tại thủ đô Manila là hơn 5 giờ đồng hồ. Ngoài ra, sau khi di chuyển về TP.HCM, đội B.BD phải nghỉ lại tại đây để tiếp tục di chuyển lên Gia Lai vào ngày 17-5-2019 để sẵn sàng cho trận đấu với chủ nhà HAGL vào ngày 19-5 ở vòng 10 giải VĐQG V-League 2019. Như vậy, theo lãnh đạo CLB B.BD thì quá trình di chuyển liên tục này sẽ khiến đội bóng đất Thủ kiệt sức, không đủ thể lực để bước vào trận đấu với chủ nhà HAGL nếu như trận đấu với HAGL vẫn diễn ra theo lịch cũ vào chiều 19-5 trên sân Pleiku.” 

Từ những lý do này, CLB B.BD gửi công văn đề nghị điều chuyển trận đấu này diễn ra muộn hơn 1 ngày, cụ thể là vào ngày 20-5 thay vì 19-5 như lịch đã ban hành trước đó.

Sau khi nhận được công văn của CLB B.BD, Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh đã ký văn bản với nội dung không đồng ý với đề nghị điều chỉnh của CLB B.BD. Lý do mà CLB HAGL không đồng ý là vì: “sau trận đấu với B.BD, HAGL phải di chuyển bằng ô tô vào ngày 23-5 để đến Đà Nẵng chuẩn bị cho trận làm khách của đội bóng phố núi trên sân vận động Hòa Xuân của đội bóng sông Hàn. Hành trình di chuyển của HAGL từ Pleiku đi Đà Nẵng là gần 500 km đường bộ, vì tuyến đường bay Pleiku- Đà Nẵng đã bị hủy bỏ. Hơn nữa, trận đấu HAGL – B.BD diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 19-5, dự kiến sẽ thu hút đông đảo khán giả đến sân Pleiku để cổ vũ và phục vụ người hâm mộ cả nước xem qua truyền hình trực tiếp.” Từ những lý do này mà ông Lee Tae Hoon (người Hàn Quốc) đã đề nghị giữ nguyên lịch thi đấu như cũ, tức vẫn đá vào ngày 19-5.

Do 2 CLB không thể thỏa thuận được với nhau nên vụ việc được VFF đề nghị Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xem xét điều chỉnh kế hoạch thi đấu của CLB B.BD tại vòng 10 và vòng 11 giải VĐQG V-League 2019 theo công văn đề xuất của CLB B.BD”.

Trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ, Ban điều hành Giải đề nghị CLB HAGL xem xét, điều chỉnh kế hoạch, tổ chức, thi đấu trận đấu vòng 10 giải VĐQG V-League 2019 giữa CLB HAGL và B.BD trên sân vận động Pleiku từ ngày 19-5 sang ngày 20-5 như đã đề xuất. Vì sự thành công của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2019, Công ty VPF và Ban điều hành Giải rất mong nhận được sự ủng hộ, hợp tác hiệu quả của các CLB”

Như vậy, vấn đề đã khá rõ, mong CLB HAGL có quyết định làm hợp lòng tất cả các bên.

THIÊN ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên