Vì bình yên cuộc sống

Cập nhật: 21-12-2018 | 08:57:35

Thời gian qua, với tinh thần đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã nhận thức đầy đủ nhiệm vụ chính trị, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát địa bàn cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ngành và quần chúng để nắm bắt tình hình, đề ra giải pháp xử lý hiệu quả các vấn đề mới phát sinh; triệt xóa các băng nhóm tội phạm, các điểm tệ nạn xã hội; chuyển hóa các địa bàn phức tạp. Công an tỉnh đã đề ra các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho các sự kiện quan trọng của đất nước, các hội nghị quốc tế do địa phương đăng cai tổ chức.

 Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, bảo đảm an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong công tác an ninh chính trị, lực lượng Công an tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, sớm phát hiện âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn phản động; luôn giành thế chủ động trước mọi diễn biến, bám sát địa bàn, đối tượng, kịp thời đấu tranh làm thất bại mọi hoạt động chống phá của địch, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Trong giai đoạn mới của sự nghiệp cách mạng, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng Công an Bình Dương cần ra sức phát huy truyền thống tốt đẹp, bản chất cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, gắn bó, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các cấp, các ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với đặc thù của một tỉnh năng động trong phát triển kinh tế, lực lượng Công an Bình Dương đã và đang phấn đấu không ngừng xây dựng lực lượng Công an cách mạng, từng bước tiến lên chính quy, hiện đại. Trên cơ sở xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; không để xảy ra các vụ việc bất ngờ, phát sinh những điểm nóng về an ninh trật tự; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội tham gia thực hiện giữ gìn an ninh trật tự, tất cả vì mục tiêu bảo vệ sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên