Vì đàn em thân yêu

Cập nhật: 17-11-2018 | 10:51:16

Yêu thích, gắn bó với công tác Đội đã 17 năm liên tục, anh Lê Khắc Ngần (ảnh), Tổng phụ trách Đội trường THCS Quang Trung, huyện Bàu Bàng luôn cảm thấy hạnh phúc khi các em học sinh của mình ngày một trưởng thành, thành thạo những kỹ năng do anh truyền thụ.

Chia sẻ rất thật về những trải nghiệm buồn vui trong 17 năm gắn bó với vai trò giáo viên Tổng phụ trách Đội, anh Lê Khắc Ngần, Tổng phụ trách Đội trường THCS Quang Trung, huyện Bàu Bàng tâm sự: “Ngay từ khi ra trường, tôi đã chọn làm người thầy giáo kiêm Tổng phụ trách Đội. Tôi luôn tự nhủ với lòng mình hãy cống hiến hết mình vì đàn em thân yêu và cố gắng mang đến những gì tốt nhất cho các em. Cũng chính niềm yêu thích này đã giúp tâm hồn tôi luôn tươi trẻ và cống hiến thêm cho đời những điều bổ ích”.

Không chỉ làm tốt vai trò là giáo viên Tổng phụ trách Đội, anh Ngần luôn tích cực tham gia phong trào của công đoàn, nhà trường; hưởng ứng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục; chống lãng phí và thực hành tiết kiệm; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; đặc biệt, trong hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ, anh đã xuất sắc được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Ngoài ra anh còn tham gia huấn luyện viên cấp I Trung ương, đạt huấn luyện viên cấp I; tích cực giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, tham gia hiến máu nhân đạo…

Có thể nói, đối với bất kỳ người Tổng phụ trách Đội nào đều có sự hy sinh thầm lặng. Họ là những người luôn đi sớm, về muộn, sẵn sàng hy sinh ngày nghỉ, ngày lễ của mình để mang lại niềm vui và nụ cười rộn rã cho con trẻ. Và chính họ, những “cánh én hồng” đã và đang góp phần xây dựng “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên