Vì lợi ích đoàn viên…

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:56:22

Cách đây 88 năm, ngày 28-7-1929, tổ chức Công đoàn Việt Nam ra đời đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với quá trình đấu tranh, phát triển của phong trào công nhân Việt Nam. Trong 88 năm qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, đã vận động, tập hợp đông đảo công nhân, viên chức, lao động dưới ngọn cờ cách mạng do Đảng lãnh đạo, từ đó có những đóng góp to lớn trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay, giai cấp công nhân Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò của mình qua các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiên phong trong các ngành nghề, trực tiếp tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội. Tổ chức Công đoàn không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng trọng tâm về cơ sở nhằm phát huy hiệu quả vai trò của công đoàn cơ sở, góp phần thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn đối với công nhân, viên chức, lao động.

Để hiện thực hóa mong muốn của người lao động nói chung, đoàn viên Công đoàn nói riêng trong giai đoạn hiện nay, năm 2017 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chọn chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên” nhằm tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chăm lo bảo vệ đoàn viên, người lao động có hiệu quả hơn. Thực hiện chủ trương này, với Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tập trung thực hiện thông qua các hoạt động như đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể góp phần bảo đảm việc làm, thu nhập, chế độ chính sách, phúc lợi cũng như cải thiện chất lượng bữa ăn của người lao động. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động Bình Dương đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị để ký kết các chương trình phúc lợi như cung cấp các sản phẩm giảm giá cho đoàn viên và người lao động. Điều quan trọng là chương trình được thực hiện trên nguyên tắc xem đoàn viên công đoàn là nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nên doanh nghiệp phải giảm giá, điều này đã tạo ra lợi ích bình đẳng cho cả đôi bên.

Ngoài các chương trình trên, những năm gần đây Liên đoàn Lao động tỉnh đều tổ chức trao hàng ngàn vé xe miễn phí đưa đoàn viên công đoàn, NLĐ về quê đón tết, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn suất quà, trị giá nhiều tỷ đồng. Không chỉ về vật chất mà còn chú trọng chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, tham quan du lịch, tạo điều kiện cho đoàn viên có cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp… Nhờ đó đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia các phong trào, đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp cũng như địa phương và đất nước.

Trên con đường phát triển dù còn nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung luôn kiên định mục tiêu, mang tính chiến đấu cao và là chỗ dựa vững chắc, cổ vũ, động viên tinh thần đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Đó cũng chính là bảo vệ sự bình quyền và thành quả của xã hội.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên