Vì một cái tết an lành

Cập nhật: 16-01-2017 | 09:07:30

 Những ngày cuối năm, các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ phải vận chuyển hàng trăm ngàn lượt khách, đa số là người lao động ngoài tỉnh về quê ăn tết. Chính vì thế, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh đang chuẩn bị tốt về phương tiện cũng như các phương án bảo đảm an toàn cho hành khách.

Vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh đã yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh công bố số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận ý kiến phản ánh về tai nạn, ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục kịp thời khi có tình huống xảy ra. Đối với Sở Giao thông - Vận tải, cần tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch và có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải như chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định; không để xảy ra tình trạng hành khách không kịp đón tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển. Sở cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lớn; tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ, cung đoạn đường nguy hiểm, các điểm đen giao thông thường xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo Hiệp hội Vận tải tỉnh Bình Dương, dịp tết năm nay các doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách đã cam kết không để xảy ra tình trạng giá vé tăng cao, chở người quá quy định. Để có đủ phương tiện phục vụ nhu cầu người dân, nhiều doanh nghiệp từ TP.Hồ Chí Minh cũng về Bình Dương tham gia vận chuyển hành khách. Ngoài nhiệm vụ vận chuyển đưa người lao động về quê ăn tết, các phương tiện phục vụ cho việc đón công nhân trở lại Bình Dương làm việc cũng đã sẵn sàng.

Hy vọng, với sự quan tâm của các ngành, các cấp, thái độ kinh doanh chuyên nghiệp của các doanh nghiệp vận tải, người lao động sẽ được về quê đón tết an lành. Bình Dương cũng như các địa phương trong cả nước đang quyết tâm đẩy lùi nạn chèn ép giá vé, xe dù, bến cóc, để người lao động vui xuân an lành và trở lại làm việc đúng theo kế hoạch.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên