Vì một cái tết an vui, ý nghĩa

Cập nhật: 26-01-2021 | 08:03:35

Với phương châm “Tất cả cho đoàn viên và người lao động đều có tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An đã và đang triển khai các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ) trên địa bàn, hứa hẹn mang đến cho mọi người một cái tết thật nồng ấm, đủ đầy.

 Trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021, LĐLĐ TP.Thuận An sẽ tiếp tục trao tặng vé xe xuân nghĩa tình cho CNLĐ

 Ưu tiên các đối tượng khó khăn

Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An cho biết, ngay từ đầu tháng 12-2020, LĐLĐ TP.Thuận An đã lên kế hoạch chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn. Theo đó, LĐLĐ thành phố phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, bị tai nạn lao động nặng, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, bịảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, bão lũ, thiên tai... Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố sẽ xuất quỹ tài chính công đoàn tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, CNLĐ. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố còn chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho ĐV, NLĐ.

Trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hiệu quảvàthuận lợi nhất cho NLĐ, LĐLĐ TP.Thuận An đang rà soát các ĐV, NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa cóđiều kiện vềquê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán để trao tặng vé xe về quê đón tết; đồng thời, tham gia phối hợp với LĐLĐ tỉnh, doanh nghiệp tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Để tất cả công nhân lao động đều có tết

Bên cạnh việc hỗ trợ những phần quà, vé xe cho CNLĐ vui xuân đón tết, LĐLĐ TP.Thuận An còn vận động ĐV, NLĐ tham gia chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh. Dịp này, Thành đoàn Thuận An cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa và thiết thực cho CNLĐ không có điều kiện về quê đón tết. Các hoạt động hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui cuối năm cho công nhân, như: Chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương”; tham gia chương trình “Chuyến xe du xuân” tham quan các di tích lịch sử, văn hóa và các hoạt động vui chơi, giải trí khác sẽ được thực hiện…

Nhằm giúp CNLĐ có tết trọn vẹn hơn, các Công đoàn cơ sở sẽ tham gia phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hóa văn nghệ gắn với chăm lo, tặng quà cho ĐV, NLĐ; tổ chức các hoạt động họp mặt tân niên, lì xì… chào đón NLĐ trở lại làm việc. Ngoài ra, LĐLĐ cũng sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị bán hàng phúc lợi tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi về giá sản phẩm, dịch vụ trong dịp tết cho NLĐ.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, thông qua các hoạt động chăm lo nhằm phát huy nguồn lực của toàn xãhội, của chính quyền, người sử dụng lao động để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo tết cho ĐV vàNLĐ; qua đó, tạo động lực khích lệ, động viên ĐV và NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bóvới doanh nghiệp.

Sự chung tay chăm lo của các cấp, các ngành, đoàn thể và LĐLĐ TP.Thuận An trong dịp tết này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để CNLĐ tiếp tục gắn bó, cống hiến sức lao động xây dựng doanh nghiệp và địa phương ngày càng phát triển.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên