Vì một đô thị xanh

Cập nhật: 06-10-2018 | 09:01:23

 Để nâng cao ý thức và hành động của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nói riêng, người dân nói chung trong việc bảo vệ môi trường, thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã tăng cường tổ chức các hoạt động, bảo đảm hiệu quả công tác tuyên truyền và thực hiện, chung tay xây dựng đô thị văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Tại Nhà Thiếu nhi TX.Tân Uyên trong tuần qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên tổ chức Ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” lần VI và chiến dịch “Tiết kiệm - Tái chế - Tái sử dụng” lần 2 năm 2018. 500 ĐVTN đến từ 12 xã, phường, các cơ quan, trường học trên địa bàn thị xã đã tham gia ngày hội. Trong chương trình, các bạn ĐVTN được Câu lạc bộ Dấu chân xanh thị xã hướng dẫn thực hiện sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế theo tinh thần chiến dịch “Tiết kiệm - Tái chế - Tái sử dụng”. Các bạn thanh niên tham gia ngày hội còn sáng tạo thông qua hội thi vẽ tranh trên thùng phuy nhựa, thiết kế và trình diễn thời trang tái chế với chủ đề “Bảo vệ môi trường khu dân cư và nơi công cộng”. Qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN trong việc phân loại, tái chế để giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường tại các khu dân cư và nơi công cộng.

Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An tham gia trình diễn thời trang từ các vật liệu được tái chế trong hội thi Tìm hiểu Luật Bảo vệ môi trường. Ảnh: N.Ý

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã triển khai mô hình “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”, tổ chức ra quân trồng 1.000 cây xanh tại phường Thái Hòa; trang bị bảng rao vặt miễn phí tại tuyến phố văn minh ở khu phố 1, phường Uyên Hưng; trao tặng thùng rác cho các khu nhà trọ kiểu mẫu, nhà trọ xanh. Ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” được Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị huyện, thị, thành đoàn tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền rộng rãi, xanh hóa lối sống, xã hội hóa mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường; góp phần thực hiện mục tiêu gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh Ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” lần VI do Tỉnh đoàn tổ chức, Thị đoàn Dĩ An cũng vừa tổ chức hội thi Tìm hiểu Luật Bảo vệ môi trường. Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN và người dân về việc xây dựng văn minh đô thị xanh - sạch - đẹp. Chị Hoàng Thị Lan Bùi (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) nói: “Ô nhiễm môi trường tác động trực tiếp đến đời sống con người. Từ ô nhiễm môi trường gây ra hậu quả con người gặp nhiều căn bệnh. Công tác bảo vệ môi trường là việc làm chung của toàn thể người dân và xã hội. Mỗi gia đình cần giữ vệ sinh và mỹ quan bằng việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải và trồng cây xanh để không khí sạch hơn. Mọi người hãy cùng nhau tuyên truyền việc bảo vệ môi trường, từ nhận thức đến hành động”.

Tại TX.Thuận An, tuổi trẻ địa phương này cũng vừa tổ chức ngày hội chung tay vì một đô thị xanh lần thứ 3 và chiến dịch 3T (Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng) năm 2018. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, như triển lãm rác tái chế, góc trưng bày tuyên truyền về môi trường, thi vẽ trang trí trên chất liệu túi giấy, hoạt động đổi rác lấy quà tặng… Mục đích của ngày hội nhằm tuyên truyền để mọi người dân tích cực tiết giảm rác thải ra môi trường; tái chế, tái sử dụng rác thải. Dịp này, Thị đoàn Thuận An cũng đã thành lập đội hình tình nguyện “Vì đô thị xanh”. Đội hình quy tụ những ĐVTN tình nguyện và người dân khu phố Nguyễn Trãi (phường Lái Thiêu) tham gia tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tuyến đường không rác, phân loại rác tại nguồn, tham gia phong trào “Một giờ cho không gian xanh vào sáng chủ nhật hàng tuần”...

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Qua các hoạt động trên, mỗi bạn trẻ đều có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực, góp phần giúp người dân, các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của việc sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, tạo ra những sản phẩm có ích từ những vật liệu tái chế, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn và bỏ rác đúng nơi quy định. Từ đó, góp phần cho môi trường sống trong lành, hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự để Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, thân thiện, có nền kinh tế phát triển, xã hội ổn định và môi trường bền vững”. 

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên