Vì một Việt Nam “Đi lên cùng nhau”

Cập nhật: 31-08-2021 | 11:54:42

Trong diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19 ở lần bùng phát thứ tư, các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ đang chịu tổn thất nặng nề nhất, tác động trực tiếp đến đời sống người dân. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp tại Đông Nam Bộ triển khai “nhiệm vụ kép”: một mặt duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, mặt khác hỗ trợ địa phương và người dân có hoàn cảnh khó khăn được đảm bảo cuộc sống cơ bản. Câu chuyện của Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Miền Đông là một ví dụ điển hình.

Thách thức khi dịch bệnh kéo dài

Đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện của các biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, tiếp tục diễn biến phức tạp hơn ở nhiều địa phương, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Dịch bệnh kéo dài đã và đang đặt ra thách thức lớn cho Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch và những nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đợt dịch này, các tỉnh Đông Nam Bộ chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất với số ca nhiễm bệnh lên đến hàng ngàn ca một ngày. Thành phố Hồ Chí Minh, tâm điểm của làn sóng dịch bệnh hiện nay, chiếm 64% ca nhiễm trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Bình Dương đã trở thành điểm nóng. Chính phủ đã siết chặt lệnh phong tỏa tại nhiều khu vựctrước tình hình ngày càng khó lường.

Để ứng phó với dịch bệnh, nhiều tỉnh cũng khẩn trương cải tạo các hạng mục, công trình làm bệnh viện dã chiến; điều phối lực lượng y tế phù hợp; chuẩn bị các cơ sở cách ly, điều trị, trang thiết bị, vật tư y tế; nhanh chóng triển khai tiêm vắc-xin…Đồng thời, để kịp thời hỗ trợ cho cộng đồng người dân bị ảnh hưởng do đợt giãn cách dài nhất lịch sử, nhiều doanh nghiệp địa phương đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương đưa ra các chương trình hỗ trợ cộng đồng.

Đồng sức, đồng lòng "Tiếp sức Việt Nam"

Trong bối cảnh thách thức nhất bởi dịch bênh, việc duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động là cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Miền Đông nói riêng và các công ty trong hệ sinh thái của SABECO nói chung, đã cùng nhau hỗ trợ các đối tác khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh thể hiện trách nhiệm công dân của doanh nghiệp. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua các khó khăn trong hai năm qua, tổng ngân sách đã nộp trong năm 2020 và 8 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 101 tỷ đồng, góp phần tích cực vào sự ổn định kinh tế xã hội tỉnh nhà.


Ông Nguyễn Hoàng Giang – Tổng giám đốc SATRACO, đại diện Ban điều hành SABECO cùng đại diện CTCP Bia Sài Gòn – Miền Đông và Hội LHTN Tỉnh Bình Dương trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương

Chung tay cùng Việt Nam trong cuộc chiến đầy cam go này, với mục tiêu tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu của đất nước và san sẻ khó khăn với các gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, vừa qua Tổng công ty SABECO đã tổ chức chương trình "Tiếp sức Việt Nam" với thông điệp "Vững vàng cùng nhau, Mạnh mẽ cùng nhau”.

Tổng Giám đốc SABECO, ông Bennett Neo từng khẳng định: "Là một Doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, trong nhiều năm qua SABECO luôn cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và con người Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết thể hiện vai trò của một doanh nghiệp một cách có trách nhiệm nhất.”

Hưởng ứng chương trình này, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã trích 1 tỷ đồng từ nguồn quỹ an sinh xã hội để trao quà cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh. Cụ thể tại tỉnh Bình Dương, chương trình đã trao tặng máy thở cho bệnh viện Đa Khoa Bình Dương, 12.000 khẩu trang y tế, 12.000 áo bảo hộ, hơn 6.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, và hơn 2.000 thùng nước uống đóng chai cho các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung trong địa bàn tỉnh. Ngoài ra, 700 túi an sinh đã được trao tận tay cho các gia đình, công nhân lao động gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Trước đó, trong tháng 7/2021, Công ty đã trích 300 triệu đồng từ quỹ An sinh xã hội ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương (200 triệu) và tỉnh Đồng Nai (100 triệu đồng). Công ty đã triển khai cho các đơn vị trực thuộc cùng đồng hành với công tác phòng chống dịch của các địa phương.


Đại diện CTCP Bia Sài Gòn – Miền Đông tại tỉnh Bình Dương ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 cho phường Bình Chuẩn

Vì một Việt Nam “Đi lên cùng nhau”

Thực hiện theo kim chỉ nam của Tổng Công ty với giá trị cốt lõi là lấy con người làm trọng tâm, các công ty địa phương, điển hình là Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã chung tay, nỗ lực thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Ngay từ khi dịch bệnh có những ca đầu tiên ở địa bàn tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và Bình Phước, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã nhanh chóng siết chặt các quy định phòng, chống dịch ngay tại nhà máy dựa trên những hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng địa phương. Từ năm 2020 công ty đã thực hiện nghiêm quy tắc 5K, kiểm tra thân nhiệt của công nhân trước và sau giờ lên ca, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn ở các khu vực nhiều người tiếp xúc và trang bị kiến thức phòng, chống dịch cho người lao động bằng các bảng thông tin hướng dẫn trong các nhà máy.

Từ năm 2021, dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, áp dụng quy tắc “3 tại chỗ”, các chi nhánh trực thuộc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông nói riêng và toàn hệ thống SABECO nói chung đã khẩn trương áp dụng phương thức hoạt động mới trong bối cảnh kinh doanh, sản xuất có nhiều thay đổi: hỗ trợ hơn 100 phần quà cho lực lượng lao động hỗ trợ bán hàng gặp khó khăn; triển khai mua trang bị các vật dụng cần thiết (mùng, mền, chăn, gối, nệm …) và bố trí nấu ăn tại chỗ hỗ trợ nhân viên an tâm thực hiện “3 tại chỗ”. Đây là những hành động thiết thực, quyết tâm bảo đảm sản xuất kinh doanh, giữ vững chuỗi cung ứng, bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động.


Tình nguyện viên của CTCP TM Bia Sài Gòn – Miền Đông và Hội LHTNVN tỉnh vận chuyển vật phẩm hỗ trợ đến các khu vực

Trong bối cảnh cả đất nước cùng chung tay vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, không những Tổng công ty SABECO, mà các công ty trong hệ sinh thái cũng thể hiện rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp công dân, luôn song hành và sẵn sàng chung tay, tiếp sức cho sự phát triển và bình an của đất nước và người dân Việt Nam.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên