Vì người lao động

Cập nhật: 05-04-2017 | 07:58:37

Với ý nghĩa “Vì người lao động (NLĐ)”, TX.Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ). Những hoạt động này nhằm động viên tinh thần CNLĐ, an tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp (DN), địa phương.

Phong phú hoạt động chăm lo

Với chủ đề “Công đoàn, CNLĐ đồng hành cùng DN vì việc làm, đời sống của NLĐ”, TX.Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Cụ thể là chương trình gặp gỡ, giao lưu đối thoại giữa CNLĐ với cán bộ công đoàn cơ sở và Ban giám đốc công ty. Hoạt động này đã phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, không chỉ là cầu nối mà còn tạo niềm tin vững chắc cho NLĐ. Điển hình hoạt động này phải kể đến Công ty Cổ phần Á Mỹ Gia, phường Khánh Bình. Vào các ngày đầu tháng, không khí trong công ty rất nhộn nhịp từ Ban Giám đốc (BGĐ) cho đến NLĐ. Chị Quách Tố Nga, Chủ tịch công đoàn công ty cho biết: “BGĐ công ty quy định vào ngày đầu tháng công ty sẽ tổ chức đối thoại 3 bên gồm BGĐ, tổ chức công đoàn và CNLĐ để giải đáp những thắc mắc của NLĐ, hoạt động này đã được công ty duy trì đều đặn. Thông qua việc tổ chức đối thoại 3 bên, những vướng mắc được giải quyết kịp thời, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Tùy theo tình hình thực tế ở công ty mà công đoàn sẽ lên kế hoạch, không phải tháng nào giữa CNLĐ và công ty cũng có những vướng mắc cần giải quyết. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm công đoàn phải tổ chức những cuộc đối thoại nhanh để NLĐ và BGĐ công ty hiểu nhau hơn”.

NLĐ mua hàng giảm giá tại Phiên chợ công nhân

Cùng với chương trình gặp gỡ, đối thoại, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã cũng tổ chức các hoạt động trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân bị tai nạn lao động, tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp, tổ chức hội thi nấu ăn, tiếng hát CNLĐ, hội thao CNLĐ, thi đua thực hiện phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo…”. Ngoài ra, các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước cũng diễn ra rộng khắp trên địa bàn.

Sôi nổi phiên chợ công nhân

Vừa qua, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên đã diễn ra phiên chợ cho công nhân. Phiên chợ thu hút đông đảo CNLĐ đến tham quan, mua sắm. Rất nhiều các mặt hàng giảm giá, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn đồ giá rẻ, có quà tặng và được trúng thưởng. Tiếng nhạc rộn ràng hòa vào tiếng cười nói vui vẻ của CNLĐ làm náo nhiệt khuôn viên. Chị Nguyễn Thị Châu, công nhân Công ty TNHH Hòa Hinh cho biết: “Công nhân thường hay rủ nhau đi mua hàng giảm giá bởi giá rẻ, hợp túi tiền, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của công nhân”. Sau khi mua sắm với giá ưu đãi, 19 giờ chương trình “Phiên chợ công nhân” được diễn ra. Hàng trăm CNLĐ kéo nhau về hội trường sân khấu lớn tham dự lễ khai mạc Phiên chợ công nhân và thưởng thức bữa tiệc ca nhạc hoành tráng. Một cuộc vui tưng bừng, một buổi mua sắm thỏa thích với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng như: Hàng tiêu dùng: dầu gội, sữa tắm, quần áo may sẵn, mũ bảo hiểm; hàng gia dụng: bếp ga, bếp từ, các loại đèn tiết kiệm điện, nồi cơm điện, chén dĩa; hàng thực phẩm: gạo, dầu ăn, bánh kẹo các loại và các mặt hàng kim khí điện máy như: tivi, ampli, loa, tủ lạnh, máy giặt... được sản xuất và phân phối bởi các DN có uy tín. Ở đây các mặt hàng đều đồng loạt giảm giá từ 5% trở lên. Các mặt hàng phong phú với nhiều chủng loại và kiểu dáng từ áo thun, quần jean, áo sơ mi nam, nữ, đến hàng thực phẩm, điện máy… Chị Nguyễn Thị Bé, công nhân Công ty TNHH Hồng Vạn vui vẻ cho biết: “Phòng mình có 2 người đều làm tăng ca đến 21 giờ mới về đến nhà trọ. Mình mong muốn có một chiếc tủ lạnh mini để trong phòng trữ đồ ăn, phòng những ngày tăng ca. Nhân dịp có chương trình khuyến mãi mình cùng nhóm bạn đến xem và mua ngay”. Bên cạnh việc bán hàng ưu đãi, chương trình văn nghệ phục vụ, Ban tổ chức còn nhận những phần quà ủng hộ từ các DN tham gia phiên chợ gửi tặng CNLĐ. Những phần quà tuy ít ỏi nhưng là động lực, động viên tinh thần CNLĐ.

Đánh giá về những hoạt động này, ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TX.Tân Uyên cho biết: “Với ý nghĩa đồng hành cùng NLĐ, các cấp công đoàn trong thị xã đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho họ. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã hỗ trợ kịp thời cho CNLĐ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, tổ chức các hoạt động đối thoại, gặp gỡ định kỳ. Các hoạt động thiết thực này đã tạo mối liên hệ gắn kết giữa NLĐ với người sử dụng lao động và động viên họ gắn bó lâu dài với địa phương.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên