Vi phạm hàng cấm, hàng lậu vẫn còn nhiều

Cập nhật: 31-08-2015 | 06:48:41

Sở Công thương cho biết, trong tháng 8, công tác quản lý nhà nước trên các mặt tiếp tục được đơn vị triển khai thực hiện, trong đó chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh. Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát độc lập 121 vụ và đã phát hiện 82 vụ vi phạm (chiếm 67,8%); trong đó hành vi vi phạm chiếm tỷ lệ cao là vi phạm về hàng cấm, hàng lậu 34 vụ (chiếm 42%), vi phạm về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết 28 vụ (chiếm 34,6%)...

Qua xử lý các vụ vi phạm, lực lượng chức năng đã thu về cho ngân sách nhà nước gần 135 triệu đồng tiền phạt; hàng hóa tịch thu ước tính gần 266 triệu đồng. Ngoài ra, Chi cục QLTT tỉnh còn phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 591 vụ và ph át hiện 55 vụvi phạm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên