Vi-rút tấn công modem FPT, đổi tên wifi

Cập nhật: 17-11-2014 | 09:13:23

Những ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng mạng wifi của FPT tại một số phường ở TP.Thủ Dầu Một bị mất kết nối, tài khoản wifi bị đổi tên thành “China muonnam”, “Made in China” hoặc dòng chữ khác, khiến nhiều khách hàng dùng mạng FPT đang phải rất khó khăn khi không truy cập được đường truyền internet.

Nhiều khách hàng mang modem đến sửa chữa (virus)

Sự cố mà nhiều người sử dụng mạng wifi của FPT gặp phải trong những ngày gần đây là do trục trặc trong việc truy cập internet, khiến công việc của khách hàng bị chậm trễ. “Nguyên cả ngày 14-11, mạng wifi ở nhà tôi bị tê liệt hoàn toàn, không làm gì được. Cả gia đình đều bị chậm trễ giao dịch công việc qua mạng nên đành phải chọn giải pháp mang máy loptap sang nhà người quen để làm việc”, chị Hoa ở phường Phú Cường, TP.TDM bực bội. Một vài người khác cũng phản ánh, trên trang chủ facebook của họ có những thông tin rất “sốc” mà trước đây không hề có. Nhiều bạn bè không có tên trong danh sách kết nối nhưng bỗng dưng nay “nhảy vào” đăng thông tin rất bậy bạ. Họ tưởng bị hack nên đóng máy, thoát khỏi mạng để tránh phiền toái. Có người còn cho biết, trong mấy ngày qua, mạng bị ngắt quãng liên tục dù tín hiệu kết nối báo vẫn bình thường.

Anh Phùng Quốc Cường, ở phường Phú Hòa, TP.TDM cho biết: “Mạng wifi của tôi bị sự cố đã mấy ngày hôm nay, tài khoản cũng đã bị đổi tên “china china”, lo lắng về điều này, tôi đã mang modem đến công ty để sửa chữa. Nhiều khách hàng của công ty đã đóng tiền cước thuê bao đầy đủ như tôi nhưng vẫn không thể vào được mạng wifi. Hiện tượng này đã xuất hiện hơn hai tuần nay, có khách hàng trong tuần vừa rồi bị lặp đi lặp lại nhiều lần. Mặc dù nhân viên của Công ty FPT cố gắng sửa chữa cho khách hàng nhưng mỗi ngày mạng bị sự cố của khách hàng ngày càng nhiều hơn”. Anh Tăng Bội Thi ở phường Phú Hòa, TP.TDM cũng cho biết, gia đình anh sử dụng wifi của FPT đã mấy năm nay, chưa có lúc nào bị sự cố như vậy. Mới hôm qua, sau khi thấy wifi mất kết nối, anh đã mang đến công ty và được sửa chữa kịp thời. Dù có khắc phục nhưng ít nhiều vẫn ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của gia đình.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 15-11, tại Công ty FPT ở phường Chánh Nghĩa, TP.TDM, số khách hàng sử dụng wifi của FPT bị sự cố cũng khá nhiều. Do lượng khách hàng mang máy đến sửa chữa quá đông, nhân viên FPT không hỗ trợ kịp nên có một số trường hợp phải gửi lại modem để ngày hôm sau nhân viên tiếp tục xử lý cho khách hàng. Hệ thống tổng đài chuông đổ liên hồi, nhân viên trực tổng đài luôn làm việc hết công suất để nhận phản ánh của khách hàng về tình trạng mạng bị trục trặc mất kết nối. Anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên kỹ thuật của Công ty FPT cho biết, trong vòng hai ngày qua, Công ty FPT ở phường Chánh Nghĩa đã tiếp nhận hơn 100 trường hợp khách hàng mang modem đến sửa chữa. Được biết những modem này đã bị vi-rút tấn công, đánh vào các thiết bị kết nối.

Anh Lâm Khánh Phương, Phó Giám đốc chi nhánh Bình Dương Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, cho biết sự cố trên có thể do một loại vi-rút gây ra. Công ty hiện đang tăng cường nhân viên để hỗ trợ khắc phục sự cố cho khách hàng. Các modem được nhập từ nước ngoài bị lỗi kỹ thuật do các phần mềm cài đặt bị vi-rút tấn công. Khách hàng bị sự cố nếu mang đến công ty sẽ được xử lý ngay, chỉ mất từ 3 - 5 phút. Hoặc khách hàng có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài để nhân viên hướng dẫn khắc phục sự cố. “Trong thời gian tới, công ty cố gắng khắc phục sự cố cho khách hàng và sẽ sửa đổi lại hệ điều hành của thiết bị để bảo đảm truy cập wifi cho khách hàng. Đối với những modem bị vi-rút tấn công mà đã được khắc phục thì khách hàng cứ yên tâm mà sử dụng”, anh Phương khuyên.

 Q.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên