Vì sao B.Bình Dương chia tay ông Lê Thụy Hải?

Cập nhật: 24-04-2015 | 11:14:10

Kể từ ngày 23-4, GĐKT Lê Thụy Hải đã không còn dẫn dắt đội Becamex Bình Dương (B.BD). Sự hợp tác giữa B.BD và ông Lê Thụy Hải đã chấm dứt đột ngột ngay trên đất Trung Quốc, sau khi đội bóng đất Thủ để thua ngược 1-3 trên sân Olympic Jinan của Shangdong Luneng Taishan ở AFC Champions League 2015. Nhưng đó là kết cục tất yếu khi mà hai bên đều không thể giữ được ở lại bên nhau!

 Ông Lê Thụy Hải (phải) đã thôi dẫn dắt B.BD kể từ ngày 23-4

Ít người biết rằng lý ra mối lương duyên giữa B.BD và ông Lê Thụy Hải đã chấm dứt từ ngay sau trận đấu với Cần Thơ, chứ không phải đợi đến sau trận đấu với Shangdong Luneng tại Cúp C1 châu Á trên đất khách. Ít giờ trước trận làm khách của B.BD trên sân Cần Thơ bắt đầu, một nguồn tin thông báo rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của ông Lê Thụy Hải dẫn dắt B.BD nếu như đội bóng đất Thủ để thua đội chót bảng. Nhưng, kết quả B.BD dù chơi mờ nhạt, nhưng vẫn giành chiến thắng với tỉ số 3-1, một phần do đội chủ nhà lực quá yếu, lại dứt điểm quá kém.

Có chi tiết đáng chú ý, trong lúc đội B.BD từ khách sạn tiến ra xe để đến sân vận động Cần Thơ, Hội Cổ động viên bóng đá Bình Dương (BFFC) với gần 100 người kéo đến khách sạn chào đón đội nhà. Một đại diện lãnh đạo của hội cùng Ban điều hành tiến đến đề nghị tặng hoa cho ông Lê Thụy Hải. Nhưng nhà cầm quân đầy cá tính này đã từ chối và nói lời khó nghe, còn bảo hãy “mang hoa đem tặng cho mấy cô gái”, phụ tấm lòng của rất nhiều người, đã không ngại lặn lội đường xa đến cổ vũ cho thầy trò HLV nội. Vụ việc này được một số trang mạng đăng tải và khiến nhiều người không hài lòng về cách ứng xử của ông Hải. Ít người biết rằng, người sắp xếp đội hình xuất phát của B.BD trong trận đấu với Cần Thơ không phải là ông Lê Thụy Hải như thường lệ.

Trước đó, ông Hải đã gây sóng gió trong việc tiền đạo tuyển thủ quốc gia Việt Nam Lê Công Vinh gia nhập B.BD theo sự săn đón của lãnh đạo CLB, nhưng vấp phải sự không ủng hộ của nhà cầm quân họ Lê. Trong lúc mối quan hệ giữa lãnh đạo CLB B.BD, một số cầu thủ đang ngày càng “nóng” qua vụ “dìm” Công Vinh cũng như Tấn Tài, trong khi ưu tiên sử dụng các cầu thủ được xem là “đệ tử ruột” thì GĐKT Lê Thụy Hải tự “mua dây buộc mình” khi “va chạm”, có những phát biểu văng mạng khi nhận xét về công việc và năng lực của ông HLV trưởng ĐTVN, Toshiya Miura và đội U23 Việt Nam tại vòng loại giải vô địch U23 châu Á. Chính những hành động và cách nói bổ bả của ông Hải, gây mất lòng số đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam và đương nhiên cả lãnh đạo VFF, đã khiến lãnh đạo B.BD mệt mỏi với nhà cầm quân sinh năm 1946.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi ông Hải còn muốn gây hấn với cả Giám sát AFC lẫn cán bộ phòng tổ chức thi đấu của VFF. Trong buổi tập của B.BD trước trận tiếp Jeonbuk Hyundai Motor trên sân Gò Đậu, giám sát AFC nhắc nhở B.BD không được mặc áo có tên nhà tài trợ, phải thay áo khác “sạch” hơn hoặc mặc ngược áo lại, ông Hải tỏ thái độ không tuân thủ, khiến lãnh đạo CLB phải xoa dịu đại diện của AFC, nhằm tránh chuyện bị tổ chức này phạt.

Cũng trong dịp này, ông Lê Thụy Hải đùng đùng tuyên bố nghỉ dẫn dắt B.BD. Lãnh đạo cao nhất của CLB đã lật bài ngửa, nói anh muốn nghỉ thì cứ viết đơn, sẽ được chấp thuận. Ông Hải mềm trở lại và đồng ý sẽ cùng B.BD chiến đấu hết mình trong trận tiếp Jeonbuk thay vì đá kiểu cho có. Sau trận hòa 1-1 với Jeonbuk, ông Hải một lần nữa đối diện với việc chia tay với B.BD khi làm khách của Đồng Nai. Trận này, B.BD thi đấu nhiều chệch choạc, nhưng những khoảnh khắc tỏa sáng của Abass, Tiến Thành đã giữ ông Hải ở lại lâu hơn. Sau đó B.BD để vuột chiến thắng vào phút chót trên sân Thanh Hóa thì càng đẩy ông Hải xa CLB hơn. Và trận thua ngược trên sân Shangdong Luneng giống như giọt nước tràn ly, dẫn đến đường ai nấy đi trong êm đẹp.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên