Vì sao cây thông có hình chóp

Cập nhật: 24-12-2014 | 08:45:46

Cây thông cũng như nhiều loài cây thường xanh khác như vân sam, linh sam có dạng hình chóp để chống chịu tác động của gió, tuyết và ánh sáng trong môi trường sống.

Cây lá kim thường có dạng hình chóp.

Cây thường xanh, hay được biết đến là cây lá kim, thường mọc ở những nơi có mùa đông khắc nghiệt. Dạng hình chóp giống như kim tự tháp sẽ giúp cây tự duy trì độ ẩm và rũ bỏ tuyết nặng bám trên cành.

Theo Earth Sky, cây lá kim có khuynh hướng mọc rễ nông, vì vậy sức chống chịu với gió mạnh của chúng kém. Hình chóp làm giảm sức cản gió và giữ cho cây đứng thẳng. Phần lớn lá cây có dạng lá kim và lá vảy thay vì lá rộng và lá bẹt. Đây là lợi thế trong vùng khí hậu đôi khi có tinh thể băng gây bào mòn.

Hình dáng cây là đặc điểm giúp cây tiếp nhận được nhiều ánh sáng hơn. Cành ở trên không che bóng cành ở dưới, cành chính xếp thành lớp và có một khoảng trống ở giữa các lớp khiến gió dễ dàng thổi qua. Điều này giúp cây có đủ lượng ánh sáng cần thiết, đặc biệt khi ánh sáng Mặt Trời chiếu ở góc độ thấp trong những tháng mùa đông.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên