Vì sao chăm chỉ dưỡng da nhưng da bạn vẫn không đẹp?

Cập nhật: 26-10-2018 | 11:52:36

Công đoạn chăm sóc da hàng ngày của bạn chiếm khá nhiều thời gian, không thiếu bất cứ bước nào, chi tiết từng khâu từ làm sạch cho đến vỗ toner, thoa tinh chất rồi lần lượt là các loại kem dưỡng, chưa kể bạn chỉ chọn những sản phẩm đắt đỏ hàng đầu nhưng làn da vẫn không đẹp như mong muốn? Có thể, bạn đã bỏ lỡ một bước vô cùng quan trọng, đó là tẩy tế bào chết cho da.

Cứ 2-3 tuần, tế bào da thay mới hoàn toàn, các tế bào chết, già cỗi sẽ bị đẩy ra lớp biểu bì ngoài cùng. Thử tưởng tượng, chỉ cần 2-3 tháng không tẩy tế bào chết, da bạn hẳn đã mang một lớp tế bào già cỗi tích tụ khiến da trông kém sắc, không đều màu, nhăn, khô, bị bí bức sinh ra mụn.

Khi đó, dù cho bạn thoa hàng nghìn lớp dưỡng thì lớp “áo giáp sắt” này đã giữ lại, ngăn cản chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da. Điều này dẫn đến việc dù bạn có tiêu tốn bao nhiêu công sức, tiền của vào chăm sóc da thì chỉ như muối bỏ biển, mọi thứ trở nên hoang phí.

Rõ ràng, tẩy tế bào chết cho da là bước cực kỳ quan trọng giúp cho làn da đều màu, làm rụng các tế bào già cỗi bên ngoài cùng của lớp biểu bì để nhường chỗ cho tế bào mới phát triển mang đến cho làn da vẻ tươi sáng rạng rỡ.

Tuy vậy, tẩy tế bào chết thế nào là đúng và đủ?

Tẩy ít thì da kém sắc, tẩy quá mức lại làm tổn thương da, chưa kể trên thị trường có hằng hà sa số các loại làm sạch tế bào chết từ mặt nạ, hạt, lột cho đến sản phẩm mang tính axít AHA/BHA để tẩy da.

Độ tác động lên da mạnh hay nhẹ của sản phẩm tẩy tế bào chết cùng việc xác định loại da của bạn để chọn sản phẩm phù hợp là điều rất quan trọng.

Một điều bạn cần lưu ý là sau công đoạn rửa mặt, độ pH trên da luôn luôn bị mất cân bằng dù cho bạn sử dụng sản phẩm dịu nhẹ đến đâu. Do vậy, bạn cần dùng nước cân bằng (toner) để cân bằng độ pH cho làn da (pH quá cao khiến da dễ gặp phải nhiều vấn đề và làm cho các sản phẩm dưỡng da khác không phát huy được tác dụng).

Quy trình làm sạch da lý tưởng mỗi tối là dùng sản phẩm tẩy trang, rửa mặt và kết thúc khâu làm sạch da với nước cân bằng da.

Lúc này, da đã sẵn sàng tiếp nhận một “bữa tiệc thịnh soạn” các chất dinh dưỡng từ serum, kem dưỡng, mặt nạ ngủ… và hấp thụ tối đa. Chỉ trong một thời gian ngắn, da bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện rõ rệt và hoàn hảo như bạn mong muốn.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên