Vì sao Man City lùi bước?

Cập nhật: 03-02-2015 | 10:32:12

Trận hòa 1-1 vừa qua trên sân Stamford Bridge vẫn giữ khoảng cách 5 điểm giữa 2 kình địch Chelsea và Man City trên bảng xếp hạng. Ở vòng 20, cả hai có cùng điểm số, thế nhưng đội bóng áo thiên thanh bỗng ngã ngựa và tụt lại phía sau The Blues.

Khởi đầu mùa giải năm nay, khi các đại gia như Chelsea, MU, Arsenal rầm rộ mở hầu bao để chiêu mộ nhiều ngôi sao tên tuổi. Trong khi đó, Đương kim vô địch Premier League vẫn im hơi lặng tiếng. Ngoài những hợp đồng mang về sân Etihad như trung vệ Mangala, tiền vệ Fernando (Porto), hậu vệ Sagna (Arsenal) và thủ thành Caballero (Magala), có lẽ cái tên nổi bật là Lampard nhưng cựu tiền vệ Chelsea đã bước sang tuổi 37 và chỉ xuất hiện trên sân từ băng ghế dự bị. Dù anh luôn ghi những bàn quan trọng cho Man xanh nhưng khi D.Silva, Y.Toure hay Nasri chấn thương hay sa sút phong độ, tuyến giữa của Man City trở nên mong manh. Hầu hết những tân binh họ mua về đều tập trung ở hàng thủ và tuyến giữa, trình độ không sánh bằng những công thần từng giúp Man City lên ngôi vô địch mùa rồi.

Ở hàng công, Aguero thi đấu tỏa sáng, ghi 14/46 bàn thắng (xếp thứ 2 sau D.Costa) nhưng anh vẫn chưa hồi phục sau chấn thương dây chằng gối dai dẳng; Jovetic chỉ là lựa chọn số 2 và Dzeko vừa thoát khỏi căng cơ đùi. Trong giai đoạn rượt đuổi, Man City vẫn cố gắng đeo bám và tích lũy từng điểm số. Hàng thủ Man xanh lại thi đấu thiếu chắc chắn khi để lọt lưới đến 23 bàn. Vì vậy, ở 2 vòng vừa qua, khi nhạc trưởng Y.Toure tham dự giải vô địch châu Phi 2015, Man City để Everton chia điểm và Arsenal đánh bại 2-0 ngay trên sân nhà. Thêm 1 trận hòa 1-1 trước Chelsea vào chủ nhật vừa qua khiến Man City không thể rút ngắn khoảng cách 5 điểm hiện tại. Thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức khép lại và Man xanh tăng cường tiền đạo Bony từ Swansea nhưng anh cũng theo chân đồng đội Y.Toure phục vụ đội tuyển. Hy vọng khi cả 2 trở lại, Man City sẽ tiếp tục phà hơi nóng từ phía sau và làm cuộc lật đổ Chelsea như Liverpool mùa rồi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên